คุณวุฒิวิชาชีพ

คุณวุฒิวิชาชีพ

สาขาวิชาชีพเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และดิจิทัลคอนเทนต์ สาขาอีเลิร์นนิง (ELearning) อาชีพนักพัฒนาระบบบริหารจัดการการเรียนรู้ ระดับ 5


รายละเอียด

คุณวุฒิวิชาชีพ
สาขาวิชาชีพเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และดิจิทัลคอนเทนต์ สาขาอีเลิร์นนิง (ELearning) อาชีพนักพัฒนาระบบบริหารจัดการการเรียนรู้ ระดับ 5
คุณลักษณะของผลการเรียนรู้ (Characteristics of Outcomes)

เป็นผู้มีความสามารถด้านการบริหารจัดการการเรียนรู้ โดยมีสมรรถนะทางเทคนิคและการจัดการแก้ไขปัญหาในบริบทที่มีการเปลี่ยนแปลงทั่วไป สามารถคิดวิเคราะห์และประเมินสถานการณ์ได้ด้วยตนเอง มีความเป็นผู้นำ จัดการผลิตภาพการทำงาน ถ่ายทอด สอนงาน และกำกับดูแลผู้ร่วมงานให้บรรลุงานตามแผนได้
มีสมรรถนะทางด้านการวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐานการใช้งาน
e-Learning กำหนดลักษณะสื่อที่ใช้ในกระบวนการเรียนรู้ เรียบเรียงเนื้อหาให้สอดคล้องกับเป้าหมายการเรียนรู้ วิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐานการใช้งาน e-Learning ออกแบบกระบวนการเรียนรู้ ออกแบบและสร้างระบบบริหารจัดการการเรียนรู้ และประเมินระบบจัดการการเรียนรู้

การเลื่อนระดับคุณวุฒิวิชาชีพ (Qualification Pathways)

1.    คุณสมบัติของผู้ที่สามารถเข้ารับการประเมินคุณวุฒิวิชาชีพ สาขาวิชาชีพอุตสาหกรรมดิจิทัล สาขา e-Learning อาชีพนักพัฒนาระบบบริหารจัดการการเรียนรู้  ระดับ 5

    - มีประสบการณ์ทำงานด้านพัฒนาระบบบริหารจัดการการเรียนรู้ ไม่น้อยกว่า 3 ปี หรือ

    - ผู้สำเร็จการระดับปริญญาตรี หรือเทียบเท่าในสาขาที่เกี่ยวกับการพัฒนาระบบบริหารจัดการการเรียนรู้ หรือ

    - ได้รับรองคุณวุฒิวิชาชีพอุตสาหกรรมดิจิทัล สาขา
e-Learning อาชีพนักพัฒนาระบบบริหารจัดการการเรียนรู้ ระดับ 4 แล้วเป็นระยะเวลาไม่น้อยกว่า 1 ปี

2.    ผู้ที่จะผ่านการประเมินและได้รับการรับรองคุณวุฒิวิชาชีพ สาขาวิชาชีพอุตสาหกรรมดิจิทัล สาขา e-Learning อาชีพนักพัฒนาระบบบริหารจัดการการเรียนรู้  ระดับ 5

    - ผ่านเกณฑ์การประเมินตามหน่วยสมรรถนะของอาชีพนักพัฒนาคอร์สแวร์ ระดับ 5 จำนวน 6 หน่วยสมรรถนะ

          3. ในกรณีต่ออายุหนังสือรับรองมาตรฐานอาชีพให้เป็นไปตามคู่มือสำหรับผู้เข้ารับการประเมินหรือคู่มือเจ้าหน้าที่สอบ

กลุ่มบุคคลในอาชีพ (Target Group)

นักพัฒนาระบบบริหารจัดการการเรียนรู้  โปรแกรมเมอร์ ผู้ดูแลระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ

หน่วยสมรรถนะ (หน่วยสมรรถนะทั้งหมดของคุณวุฒิวิชาชีพนี้)
ICT-ELE-5-030ZB ฝึกอบรมเพื่อให้ความรู้และทักษะผู้อื่น
ICT-ELE-5-033ZB เรียบเรียงเนื้อหาให้สอดคล้องกับเป้าหมายการเรียนรู้
ICT-ELE-5-034ZB วิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐานการใช้งาน e-Learning
ICT-ELE-5-035ZB ออกแบบกระบวนการเรียนรู้
ICT-ELE-5-050ZB ออกแบบระบบบริหารจัดการการเรียนรู้
ICT-ELE-5-051ZB สร้างระบบบริหารจัดการการเรียนรู้
ICT-ELE-5-053ZB ประเมินระบบบริหารการจัดการการเรียนรู้
องค์กรรับรอง ที่สามารถเข้ารับการประเมินสมรรถนะบุคคล
ไม่มี

ยินดีต้อนรับ