หน่วยสมรรถนะ
ควบคุมการดำเนินกลยุทธ์ทางการตลาด
สาขาวิชาชีพธุรกิจจัดการพื้นที่สีเขียว
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | ECM-ECLP-089A |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | ควบคุมการดำเนินกลยุทธ์ทางการตลาด |
3. ทบทวนครั้งที่ | 1 / 2564 |
4. สร้างใหม่ |
![]() |
ปรับปรุง |
![]() |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
อาชีพนักการตลาดพื้นที่สีเขียว ระดับ 5 |
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
เป็นหน่วยสมรรถนะที่ผู้ปฏิบัติงานมีทักษะในการปฏิบัติงานประจำขึ้นพื้นฐานทั่วไปเกี่ยวกับการกำกับการนำกลยุทธ์ทางการตลาดสู่การปฏิบัติตรวจสอบการดำเนินกลยุทธ์ทางการตลาดประเมินผลสำเร็จการดำเนินกลยุทธ์ทางการตลาดทบทวนการวางกลยุทธ์ทางการตลาดรายงานผลการดำเนินกลยุทธ์ทางการตลาดโดยมีทักษะทางเทคนิคในการปฏิบัติงานมีทักษะในการปฏิบัติงานที่ซับซ้อนมีส่วนร่วมในการวางแผนบริหารจัดการและกำหนดนโยบายขององค์กรโดยใช้ทฤษฎีและเทคนิคในการแก้ปัญหาอย่างอิสระสามารถพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ๆได้สามารถใช้ภาษาต่างประเทศและเทคโนโลยีในการปฏิบัติงานและสามารถอบรมและฝึกฝนบุคคลอื่นได้ |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
ผู้ประกอบอาชีพธุรกิจจัดการพื้นที่สีเขียว |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
N/A |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
N/A |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) |
---|---|
01391 กำกับการนำกลยุทธ์ทางการตลาดสู่การปฏิบัติ |
1.1 ระบุกลยุทธ์ทางการตลาดที่นำสู่การปฏิบัติ 1.2 อธิบายขั้นตอนการนำกลยุทธ์ทางการตลาดสู่การปฏิบัติ |
01392 ตรวจสอบการดำเนินกลยุทธ์ทางการตลาด |
2.1 อธิบายขั้นตอนการตรวจสอบการดำเนินกลยุทธ์ทางการตลาด 2.2 ระบุหลักการตรวจสอบการดำเนินกลยุทธ์ทางการตลาด |
01393 ประเมินผลสำเร็จการดำเนินกลยุทธ์ทางการตลาด |
3.1 อธิบายวิธีการประเมินผลสำเร็จการดำเนินกลยุทธ์ทางการตลาด 3.2 จำแนกรูปแบบของการประเมินผลการทำงานทางการตลาด |
01394 ทบทวนการวางกลยุทธ์ทางการตลาด |
4.1 ระบุหลักการวางกลยุทธ์ทางการตลาด 4.2 อธิบายวิธีการทบทวนการวางกลยุทธ์ทางการตลาด |
01395 รายงานผลการดำเนินกลยุทธ์ทางการตลาด |
5.1 ระบุสาระสำคัญที่ต้องรายงานในรายงานผลการดำเนินกลยุทธ์ทางการตลาด 5.2 จัดทำรายงานผลการดำเนินกลยุทธ์ทางการตลาด |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
N/A |
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ 1. ทักษะการควบคุมการดำเนินกลยุทธ์ทางการตลาด (ข) ความต้องการด้านความรู้ แผนควบคุมการปฏิบัติงาน |
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
(ก) หลักฐานการปฏิบัติงาน (Performance Evidence) |
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
(ก) คำแนะนำ |
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
18.1 การประเมินความรู้ ด้วยข้อสอบปรนัย 4 ตัวเลือก และข้อสอบแบบอัตนัย |