หน่วยสมรรถนะ
ประเมินความพึงพอใจของลูกค้า
สาขาวิชาชีพธุรกิจจัดการพื้นที่สีเขียว
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | ECM-PGJC-086A |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | ประเมินความพึงพอใจของลูกค้า |
3. ทบทวนครั้งที่ | 1 / 2564 |
4. สร้างใหม่ |
![]() |
ปรับปรุง |
![]() |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
อาชีพนักการตลาดพื้นที่สีเขียว ระดับ 4 |
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
เป็นหน่วยสมรรถนะที่ผู้ปฏิบัติงานมีทักษะในการปฏิบัติงานประจำขึ้นพื้นฐานทั่วไปเกี่ยวกับการวางแผนการประเมินความพึงพอใจสำรวจความพึงพอใจประเมินระดับความพึงพอใจรายงานผลการประเมินความพึงพอใจโดยมีทักษะทางเทคนิคในการปฏิบัติงาน มีทักษะทางความคิดและปฏิบัติที่หลากหลายครอบคลุมการปฏิบัติงาน หาข้อสรุปและการตัดสินใจแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับงานโดยใช้ทฤษฎีและเทคนิคอย่างอิสระด้วยตนเอง |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
ผู้ประกอบอาชีพธุรกิจจัดการพื้นที่สีเขียว |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
N/A |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
N/A |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) |
---|---|
01361 วางแผนการประเมินความพึงพอใจ |
1.1 อธิบายความสำคัญของการประเมินความพึงพอใจ 1.2 ระบุวัตถุประสงค์ของการสำรวจความพึงพอใจ 1.3 ระบุขั้นตอนการสำรวจความพึงพอใจของลูกค้า 1.4 ระบุแผนสำรวจความพึงพอใจ |
01362 สำรวจความพึงพอใจ |
2.1 อธิบายหลักการสำรวจความพึงพอใจ 2.2 ระบุแนวทางการกำหนดเกณฑ์ประเมินความพึงพอใจ 2.3 อธิบายแนวทางการกำหนดตัวชี้วัดตามเกณฑ์ประเมิน 2.4 ระบุเครื่องมือสำรวจความพึงพอใจ 2.5 ออกแบบแบบสำรวจความพึงพอใจ 2.6 อธิบายวิธีสำรวจความพึงพอใจ |
01363 ประเมินระดับความพึงพอใจ |
3.1 ระบุแนวการประเมินความพึงพอใจ 3.2 อธิบายการกำหนดระดับความพึงพอใจ 3.3 ระบุวิธีวัดผลระดับความพึงพอใจ |
01364 รายงานผลการประเมินความพึงพอใจ |
4.1 ระบุเนื้อหาที่ต้องกำหนดในรายงานผลการประเมินความพึงพอใจ 4.2 จัดทำรายงานผลการประเมินความพึงพอใจ |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
N/A |
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ 1. ทักษะการประเมินความพึงพอใจของลูกค้า (ข) ความต้องการด้านความรู้ 1. วิเคราะห์ความพึงพอใจของลูกค้า 2. การปฏิบัติงานเกี่ยวกับกำหนดวิธีวิเคราะห์ความพึงพอใจของลูกค้า 3. เพื่อลดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน หรือช่องว่างระหว่างธุรกิจกับลูกค้า |
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
(ก) หลักฐานการปฏิบัติงาน (Performance Evidence) |
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
(ก) คำแนะนำ |
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
18.1 การประเมินความรู้ด้วยข้อสอบปรนัย 4 ตัวเลือกและข้อสอบแบบอัตนัย |