หน่วยสมรรถนะ
กำหนด Process Design และDie Layout
สาขาวิชาชีพอุตสาหกรรมการผลิตแม่พิมพ์
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | MLD-HUJS-008A |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | กำหนด Process Design และDie Layout |
3. ทบทวนครั้งที่ | N/A |
4. สร้างใหม่ |
![]() |
ปรับปรุง |
![]() |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
N/A |
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
N/A |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
N/A |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
N/A |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
N/A |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) |
---|---|
101M08.1 เตรียมข้อมูลในการกำหนด Process Design และ Die Layout |
1.3ศึกษาแบบและข้อกำหนดของชิ้นงาน 1.4ศึกษาขีดจำกัดการขึ้นรูป |
101M08.2 กำหนด Process Design และ Die Layout |
2.1 กำหนดขั้นตอนการขึ้นรูปตามลำดับก่อนหลัง 2.2 กำหนดระนาบและทิศทางการขึ้นรูป 2.3 ออกแบบรูปร่างและจัดวางตำแหน่งของการขึ้นรูปตามแต่ละขั้นตอนที่ได้กำหนดไว้แล้ว |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
N/A |
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ 1.เตรียมข้อมูลในการกำหนด Process Design และ Die Layout 0.1 1.3ศึกษาแบบและข้อกำหนดของชิ้นงาน 0.2 1.4ศึกษาขีดจำกัดการขึ้นรูป 1.กำหนด Process Design และ Die Layout 0.3 2.1 กำหนดขั้นตอนการขึ้นรูปตามลำดับก่อนหลัง 0.4 2.2 กำหนดระนาบและทิศทางการขึ้นรูป 0.5 2.3 ออกแบบรูปร่างและจัดวางตำแหน่งของการขึ้นรูปตามแต่ละขั้นตอนที่ได้กำหนดไว้แล้ว (ข) ความต้องการด้านความรู้ N/A |
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
N/A |
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
N/A |
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
N/A |