หน่วยสมรรถนะ
ประสานงานกับเครือข่ายอย่างมีประสิทธิภาพ
สาขาวิชาชีพการท่องเที่ยว การโรงแรม ภัตตาคารและร้านอาหาร
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | THR-AYME-589A |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | ประสานงานกับเครือข่ายอย่างมีประสิทธิภาพ |
3. ทบทวนครั้งที่ | N/A |
4. สร้างใหม่ |
![]() |
ปรับปรุง |
![]() |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
N/A |
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
N/A |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
N/A |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
N/A |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
N/A |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) |
---|---|
6.18.176.01 กำหนดบทบาทของตัวแทนการจัดการ |
1.1ระบุองค์กรที่ใช้บริการของตัวแทนการจัดการ 1.2ระบุบริการทั่วไปที่ตัวแทนการจัดการมีให้ 1.3ระบุประโยชน์ของการใช้ตัวแทนการจัดการ |
6.18.176.02 อธิบาย Protocols การติดต่อและการดำเนินงานระหว่างธุรกิจและตัวแทนการจัดการ |
2.1ระบุบุคลากรติดต่อที่สำคัญในธุรกิจการให้บริการตัวแทนการจัดการ 2.2ระบุรายละเอียดการติดต่อ 2.3กำหนดเวลาที่แตกต่างระหว่างประเทศบริษัทต้นสังกัดและสถานที่ตั้งของตัวแทนการจัดการ 2.4ระบุช่วงวันหยุดสำคัญสำหรับประเทศที่ตัวแทนการจัดการตั้งอยู่ 2.5ระบุ Protocolsที่เหมาะสมสำหรับการติดต่อตัวแทนการจัดการ 2.6สร้างรายการที่ครอบคลุมของบริการที่มีของตัวแทนการจัดการ |
6.18.176.03 อธิบายสถานการณ์ที่อาจต้องใช้การติดต่อกับตัวแทนการจัดการ |
3.1สอบถามเกี่ยวกับตัวเลือกสำหรับแพคเกจ 3.2สอบถามเกี่ยวกับสภาพท้องถิ่น 3.3ติดตามปัญหาของลูกค้า 3.4ปรับปรุงการเตรียมการที่มีอยู่ 3.5ให้คำแนะนำและยืนยันการเตรียมการเดินทาง 3.6ขอคำแนะนำผู้เชี่ยวชาญ |
6.18.176.04 ประเมินความสัมพันธ์กับตัวแทนการจัดการ |
4.1บันทึกหลักฐานของการให้บริการที่ได้รับจากตัวแทนการจัดการ 4.2ขอผลสะท้อนกลับจากตัวแทนการจัดการ 4.3ให้ข้อเสนอแนะต่อฝ่ายบริหารเกี่ยวกับการบริการที่ได้รับ 4.4แนะนำให้ดำเนินการเพื่อปรับปรุงความสัมพันธ์กับตัวแทนการจัดการ |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
N/A |
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ N/A(ข) ความต้องการด้านความรู้ N/A |
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
N/A |
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
N/A |
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
N/A |