หน่วยสมรรถนะ

หน่วยสมรรถนะ

สนับสนุนสินค้าของท่องเที่ยวและการบริการ

สาขาวิชาชีพการท่องเที่ยว การโรงแรม ภัตตาคารและร้านอาหาร


รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ


1. รหัสหน่วยสมรรถนะ THR-KOSQ-542A

2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ สนับสนุนสินค้าของท่องเที่ยวและการบริการ

3. ทบทวนครั้งที่ N/A

4. สร้างใหม่ ปรับปรุง

5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification)
N/A

6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency)
N/A

7. สำหรับระดับคุณวุฒิ
1 2 3 4 5 6 7 8

8. กลุ่มอาชีพ (Sector)
N/A

9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี)
N/A

10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี)
N/A

11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria)
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria)
6.05.213.01 พัฒนาผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวและการบริการความรู้

1.1ระบุโอกาสในการพัฒนาผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวและความรู้บริการ

1.2อธิบายถึงผลประโยชน์ของพนักงานระดับสูงทีมีความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และการให้บริการ

1.3ใช้เทคนิคการวิจัยอย่างเป็นทางการและไม่เป็นทางการเพื่อให้ได้รับความรู้เกี่ยวกับสินค้าและบริการ

1.4ขอความคิดเห็นของลูกค้าเพื่อเสริมความรู้ผลิตภัณฑ์และการบริการ

1.5แบ่งปันความรู้เกี่ยวกับสินค้าและการให้บริการกับบุคลากรภายในอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

1.6มีส่วนร่วมในการเปลี่ยนแปลงของผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวการบริการและมาตรฐานการให้บริการเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ระบุ

6.05.213.02 พัฒนาความรู้ตลาดการท่องเที่ยว

2.1อธิบายแนวคิดของตลาดเป้าหมาย

2.2กำหนดแนวคิดของการตลาดเฉพาะ

2.3อธิบายถึงโปรโมชั่นและข้อเสนอที่อาจแตกต่างกันเพื่อให้เหมาะสมกับตลาดเป้าหมายที่แตกต่างกัน

2.4ระบุแหล่งที่มาของข้อมูลเกี่ยวกับตลาดเป้าหมายขององค์กรที่เฉพาะเจาะจง

2.5อธิบายลักษณะทางประชากรของตลาดเป้าหมายขององค์กร

2.6เริ่มดำเนินการเพื่อระบุการเปลี่ยนแปลงในความพอใจของลูกค้าความต้องการและความคาดหวัง

2.7อธิบายถึงประโยชน์ของการใช้ตลาดเป้าหมายภายในองค์กร

6.05.213.03 ระบุความต้องการของลูกค้าแต่ละราย

3.1การตีความคำให้การของลูกค้า

3.2ถามคำถามเพื่อตรวจสอบความต้องการ

3.3พิจารณาประวัติการการซื้อของลูกค้า

3.4กำหนดปัจจัยในการซื้อ

6.05.213.04 ส่งเสริมผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวและการบริการ

4.1อธิบายความคิดริเริ่มในการส่งเสริมการขายที่อาจถูกนำมาใช้เพื่อส่งเสริมผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยว

4.2แสดงให้เห็นถึงวิธีที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์และสร้างกลยุทธ์การส่งเสริมการขาย

4.3ใช้ทักษะการพูดเพื่อส่งเสริมผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวและหรือบริการให้กับลูกค้า

6.05.213.05 ใช้ทักษะการขาย

12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge)
N/A

13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge)

(ก) ความต้องการด้านทักษะ

N/A

(ข) ความต้องการด้านความรู้

N/A

14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide)
N/A

15. ขอบเขต (Range Statement)
N/A

16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี)
N/A

17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี)
N/A

18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure)
N/A

ยินดีต้อนรับ