หน่วยสมรรถนะ
จัดงานประเภทต่างๆ
สาขาวิชาชีพการท่องเที่ยว การโรงแรม ภัตตาคารและร้านอาหาร
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | THR-JBEN-447A |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | จัดงานประเภทต่างๆ |
3. ทบทวนครั้งที่ | N/A |
4. สร้างใหม่ |
![]() |
ปรับปรุง |
![]() |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
N/A |
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
N/A |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
N/A |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
N/A |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
N/A |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) |
---|---|
5.05.149.01 อธิบายขั้นตอนและสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการจัดงานประเภทต่างๆ ภายในโรงแรม |
1.1อธิบายบทบาทของทะเบียนจอง/สมุดนัดหมายการจัดงาน 1.2ระบุสิ่งอำนวยความสะดวกที่สามารถให้บริการจัดงานประเภทต่างๆ ได้ 1.3ระบุรูปแบบการจัดงานประเภทต่างๆ ที่สามารถจัดให้ได้ 1.4ระบุรูปแบบของการให้บริการในระดับต่างๆ ที่สามารถให้บริการได้ 1.5อธิบายทางเลือกการจัดเตรียมงานประเภทต่างๆ ที่มีให้บริการ 1.6อธิบายรายการอาหารที่สามารถให้บริการสำหรับการจัดงาน 1.7อธิบายต้นทุนการจัดงานให้แก่ลูกค้าได้ 1.8จัดทำคู่มือ/ชุดเครื่องมือสำหรับการจัดงาน(Function Kit) 1.9อธิบายบทบาทของเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการจัดงาน |
5.05.149.02 ประสานงานกับลูกค้าเจ้าของงาน |
2.1ประเมินความต้องการของลูกค้า 2.2กำหนดวันและเวลาของการจัดงาน 2.3จับคู่ทรัพยากรที่มีกับความต้องการจัดงาน 2.4ให้คำแนะนำและความช่วยเหลือเกี่ยวกับการจัดงาน 2.5บันทึกข้อกำหนดความต้องการจัดงานที่ลูกค้าเห็นชอบแล้ว 2.6ยืนยันกำหนดวันจัดงานกับลูกค้า 2.7ขอรับเงินมัดจำการจัดงาน |
5.05.149.03 จัดเตรียมการจัดงาน |
3.1บันทึกและปรับปรุงรายละเอียดการจัดงาน(Function Sheet) 3.2ให้คำแนะนำเพื่อนร่วมงานและพนักงานเกี่ยวกับการจัดงาน 3.3กำหนดตารางเวลาการทำงานของพนักงานสำหรับการจัดงาน 3.4ใช้ความพยายามในการลดผลกระทบจากการจัดงานที่อาจจะส่งผลต่อการให้บริการในส่วนอื่นๆ ของโรงแรม 3.5จัดหาบริการจากหน่วยงานภายนอกในกรณีที่จำเป็น 3.6จัดหา/สั่งซื้อวัตถุดิบและ/หรือของใช้ที่จำเป็นสำหรับการจัดงาน 3.7จัดเตรียมลำดับกำหนดการ (Running Sheet) สำหรับการจัดงาน 3.8ประชุมเตรียมการจัดงาน 3.9สรุปรายละเอียดการจัดงานกับลูกค้าเพื่อนร่วมงานและพนักงาน 3.10ติดตามการจัดเตรียมสถานที่สำหรับการจัดงาน 3.11ติดตามการให้บริการจัดงาน |
5.05.149.04 ติดตามผลภายหลังการจัดงาน |
4.1ขอรับความเห็นเกี่ยวกับการจัดงานจากลูกค้า 4.2ขอรับชำระเงิน 4.3สอบสวนข้อเท็จจริง/แจ้งปัญหาให้พนักงานทราบ |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
N/A |
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ N/A(ข) ความต้องการด้านความรู้ N/A |
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
N/A |
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
N/A |
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
N/A |