หน่วยสมรรถนะ
เตรียมการนำเสนอแผนการบริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ
สาขาวิชาชีพโลจิสติกส์
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | LOG-AFRB-003A |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | เตรียมการนำเสนอแผนการบริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ |
3. ทบทวนครั้งที่ | N/A |
4. สร้างใหม่ |
![]() |
ปรับปรุง |
![]() |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
N/A |
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
N/A |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
N/A |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
N/A |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
N/A |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) |
---|---|
04211 กำหนดลูกค้ากลุ่ม เป้าหมายที่ใช้บริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ |
1. ลูกค้าเป้าหมายที่มีศักยภาพมีการวิเคราะห์จากฐานข้อมูลลูกค้าและสำรวจลูกค้ารายใหม่ตามขั้นตอนการปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ 2. ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้รับการสื่อสารข้อมูลบริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศตามขั้นตอนการบริการลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ 3. การบริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศมีการนำเสนอลูกค้ากลุ่มเป้าหมายตามขั้นตอนการบริการลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ |
04212 กำหนดและจัดทำรายละเอียดแผนการบริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ |
1. ความต้องการใช้บริการของลูกค้ามีการวิเคราะห์เปรียบเทียบกับความสามารถในการให้บริการขององค์กรอย่างถูกต้อง 2. แผนบริการรับจัดการขนส่งสินค้าสื่อนำเสนอ และเอกสารประกอบการนำเสนอจัดทำอย่างละเอียดครบถ้วนตรงตามความต้องการของลูกค้า 3. แผนการบริการรับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการลูกค้าเตรียมความพร้อมเพื่อนำเสนอลูกค้า |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
N/A |
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ 1.กำหนดลูกค้ากลุ่ม เป้าหมายที่ใช้บริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ 0.1 1. ลูกค้าเป้าหมายที่มีศักยภาพมีการวิเคราะห์จากฐานข้อมูลลูกค้าและสำรวจลูกค้ารายใหม่ตามขั้นตอนการปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ 0.2 2. ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้รับการสื่อสารข้อมูลบริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศตามขั้นตอนการบริการลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ 0.3 3. การบริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศมีการนำเสนอลูกค้ากลุ่มเป้าหมายตามขั้นตอนการบริการลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ 1.กำหนดและจัดทำรายละเอียดแผนการบริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ 0.4 1. ความต้องการใช้บริการของลูกค้ามีการวิเคราะห์เปรียบเทียบกับความสามารถในการให้บริการขององค์กรอย่างถูกต้อง 0.5 2. แผนบริการรับจัดการขนส่งสินค้าสื่อนำเสนอ และเอกสารประกอบการนำเสนอจัดทำอย่างละเอียดครบถ้วนตรงตามความต้องการของลูกค้า 0.6 3. แผนการบริการรับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการลูกค้าเตรียมความพร้อมเพื่อนำเสนอลูกค้า (ข) ความต้องการด้านความรู้ N/A |
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
N/A |
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
N/A |
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
N/A |