ศึกษานโยบายขององค์กร
ตีความนโยบาย
สรุปและทบทวนสู่แผนปฏิบัติ
สรุปนโยบายที่เกี่ยวข้องกับงานประชาสัมพันธ์
สรุปประเด็นยุทธศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับงานประชาสัมพันธ์
วางแผนปฏิบัติจากนโยบายและประเด็นยุทธศาสตร์
การกำหนดวาระข่าวสาร
วิเคราะห์คุณค่าและความสำคัญของประเด็นการสื่อสาร
สรุปและทบทวนประเด็นข่าวสาร
กำหนดวัตถุประสงค์ของการวางแผน
กำหนดกระบวนการวางแผน
กำหนดทรัพยากร
กำหนดระยะเวลาในการแก้ไขปัญหา
จัดลำดับขั้นตอนความสัมพันธ์ของการดำเนินงาน
กำหนดการใช้สื่อและกิจกรรมที่เหมาะสมในการแก้ปัญหา
กำหนดตัวชี้วัดในการประเมินแผน
วางแผนการรับมือกับภาวะวิกฤต
ควบคุมสถานการณ์ภาวะวิกฤต
เฝ้าระวังสถานการณ์ภาวะวิกฤต
กำหนดวัตถุประสงค์ของแผนงานที่มีความชัดเจน
กำหนดวัตถุประสงค์ของการสื่อสารที่สามารถวัดผลได้
กำหนดวัตถุประสงค์ของการสื่อสารที่สามารถบรรลุผลได้
กำหนดวัตถุประสงค์ของการสื่อสารให้เป็นจริงได้
กำหนดวัตถุประสงค์ของการสื่อสารให้เหมาะสมกับช่วงเวลา
เกณฑ์การปฏิบัติงาน (Performance Criteria, PC)
แนวทางการประเมินสำหรับผู้ประเมินสมรรถณะย่อยนี้ (Guidance to Assessors of this Element)