ศึกษารายละเอียดของงาน
หารือสมาชิกในทีมเพื่อออกแบบแนวคิดที่สร้างสรรค์
ออกแบบ Theme & Concept ที่เหมาะสมกับการนำเสนอ Key Message
เข้าใจวัตถุประสงค์การสื่อสาร
เข้าใจกลุ่มเป้าหมายการสื่อสาร
กำหนดแนวคิดในการสื่อสาร
ออกแบบเนื้อหา
นำเสนอโครงร่าง
ตรวจสอบขั้นตอนของกระบวนการผลิต
ให้คำแนะนำ
ตรวจสอบคุณภาพของสื่อ
เกณฑ์การปฏิบัติงาน (Performance Criteria, PC)
แนวทางการประเมินสำหรับผู้ประเมินสมรรถณะย่อยนี้ (Guidance to Assessors of this Element)