ทำความเข้าใจกับกลุ่มลูกค้า
สอบถามความต้องการเชิงลึก
อธิบายรายละเอียดข้อมูลให้ชัดเจน
วางแผนการติดต่อสื่อสารกับสื่อ
เอื้อประโยชน์ด้านข้อมูลแก่สื่อ เพื่อการเข้าถึงได้ง่าย
จัดกิจกรรมรักษาความสัมพันธ์กับสื่อ
เลือกประเภทของสื่อที่จะสื่อสาร
ออกแบบสื่อตามวัตถุประสงค์ที่จะนำเสนอ
เลือกประเภทของสื่อใหม่ที่จะทำการสื่อสาร
ออกแบบสื่อใหม่ตามวัตถุประสงค์ที่จะนำเสนอ
กำหนดกรอบระยะเวลาในการผลิต
ผลิตสื่อดั้งเดิมตามการออกแบบ
ผลิตสื่อใหม่ตามการออกแบบ
แก้ไขการผลิตสื่อ
เลือกแนวทางทดสอบ
เสนอแนวทางแก้ไขปรับปรุง
เกณฑ์การปฏิบัติงาน (Performance Criteria, PC)
แนวทางการประเมินสำหรับผู้ประเมินสมรรถณะย่อยนี้ (Guidance to Assessors of this Element)