วางกลยุทธ์ในการดำเนินงาน
จัดทำช่องทางการสื่อสารกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกลุ่มต่างๆได้
จัดทำช่องทางการมีส่วนร่วมกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกลุ่มต่างๆได้
สื่อสารสองทางกับกลุ่มเป้าหมาย
สื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายในเชิงรุก
รับผิดชอบต่อสังคมอย่างยั่งยืน
เรียงลำดับความรุนแรงของปัญหา
เรียงลำดับความยากง่ายในการแก้ไขปัญหา
เรียงลำดับความสนใจและความร่วมมือในการแก้ไขปัญหา
เรียงลำดับการแก้ปัญหาก่อนและหลัง
กำหนดวัตถุประสงค์ของการวางแผน
กำหนดกระบวนการวางแผน
กำหนดทรัพยากร
กำหนดระยะเวลาในการแก้ไขปัญหา
จัดลำดับขั้นตอนความสัมพันธ์ของการดำเนินงาน
กำหนดการใช้สื่อและกิจกรรมที่เหมาะสมในการแก้ปัญหา
กำหนดตัวชี้วัดในการประเมินแผน
วางแผนการรับมือกับภาวะวิกฤต
ควบคุมสถานการณ์ภาวะวิกฤต
เฝ้าระวังสถานการณ์ภาวะวิกฤต
เกณฑ์การปฏิบัติงาน (Performance Criteria, PC)
แนวทางการประเมินสำหรับผู้ประเมินสมรรถณะย่อยนี้ (Guidance to Assessors of this Element)