เขียนวัตถุประสงค์การเรียนรู้และเนื้อหาโครงสร้างหลักสูตร
ระบุความสำคัญของวัตถุประสงค์การเรียนรู้
กำหนดเกณฑ์การจัดลำดับความสำคัญของ
วิเคราะห์ผลการจัดลำดับความสำคัญของวัตถุประสงค์การเรียนรู้
สรุปผลการจัดลำดับความสำคัญของวัตถุประสงค์การเรียนรู้
กำหนดโครงสร้างเนื้อหาความรู้
วิเคราะห์โครงสร้างเนื้อหาความรู้
สรุปโครงสร้างเนื้อหาความรู้
การเรียนรู้
ร่างโครงสร้างเนื้อหาของหลักสูตร
จัดทำแผนการสอนเนื้อหาของหลักสูตร
เลือกวิธีการสอนและเครื่องมือของหลักสูตร
รวบรวมข้อมูลและกำหนดกระบวนการเรียนรู้
วิเคราะห์และประเมินผลการเตรียมข้อมูล
กำหนดจุดมุ่งหมายและรูปแบบการจัดการเรียนการสอน
ออกแบบการจัดการเรียนการสอน
สรุปและปรับปรุงการจัดการเรียนการสอน
กำหนดวิธีการนำเข้าสู่บทเรียนของการเรียนการสอนในชั้นเรียน
นำเสนอเนื้อหาการสอน สื่อการสอน และกิจกรรมการสอน
ประเมินผลลัพธ์การลัพธ์การเรียนรู้
เกณฑ์การปฏิบัติงาน (Performance Criteria, PC)
แนวทางการประเมินสำหรับผู้ประเมินสมรรถณะย่อยนี้ (Guidance to Assessors of this Element)