สร้างโมเดลทางธุรกิจที่เน้นการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าและการทำตลาดอย่างยั่งยืน
วิเคราะห์ความเป็นไปได้ทางการตลาดและการเงินของผลิตภัณฑ์บาติก
พัฒนากลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาดที่สอดคล้องกับแนวคิดแฟชั่นยั่งยืน
สร้างแบรนด์ที่มีจุดขายชัดเจนในด้านความยั่งยืนและสิ่งแวดล้อม
ประเมินคุณภาพผลิตภัณฑ์ตลอดกระบวนการผลิต
ใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อลดการใช้ทรัพยากรในกระบวนการผลิต
พัฒนาความสัมพันธ์ทางธุรกิจกับผู้จัดจำหน่ายและลูกค้าในตลาดต่างประเทศ
ใช้การตลาดออนไลน์และเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อขยายตลาดและสร้างความยั่งยืน
ออกแบบกิจกรรมการสอนและฝึกอบรมสำหรับการถ่ายทอดความรู้ด้านบาติก
จัดตั้งเวิร์กชอปหรือกิจกรรมที่เน้นการมีส่วนร่วมของคนในชุมชน
พัฒนาโครงการการศึกษาหรือการฝึกงานในสถานประกอบการบาติก
ทำงานร่วมกับโรงเรียนหรือสถานศึกษาเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้เกี่ยวกับงานบาติก
เกณฑ์การปฏิบัติงาน (Performance Criteria, PC)
แนวทางการประเมินสำหรับผู้ประเมินสมรรถณะย่อยนี้ (Guidance to Assessors of this Element)