นำความรู้และทักษะที่มีอยู่มาประยุกต์ใช้กับเทคโนโลยี
นำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้เพื่อช่วยในการแก้ปัญหาขององค์กร
ประเมินเทคโนโลยีใหม่หรือเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนาขึ้น
ตรวจสอบและให้คำแนะนำการทำงาน
ประเมินปัญหาทางเทคนิค
กำหนดวัตถุประสงค์
วางแผนและจัดตารางกิจกรรมงาน
ดำเนินการตามแผนงาน
ตรวจติดตามกิจกรรมการทำงาน
ทบทวนและประเมินแผนกิจกรรมการทำงาน
วางแผนและเตรียมการจัดการในการดำเนินการให้บริการ
บริหารจัดการระบบสำรอง เครื่องมือแพทย์ที่มีความซับซ้อนทางเทคนิคระดับสูง
บริหารจัดการและตรวจติดตามผลการดำเนินงานการให้บริการ
ประเมินและจัดทำเอกสารระบบการให้บริการ
ปรับปรุงกระบวนการทำงานและการปฏิบัติงานของบุคลากร
ระบุปัญหาและสาเหตุของปัญหา
ดำเนินการแก้ไข
จัดทำข้อเสนอแนะส่งหัวหน้างาน/ผู้บริหาร
สร้างข้อกำหนดคุณภาพและผลลัพธ์สำหรับการให้บริการ
ระบุจุดอันตรายและจุดวิกฤตที่ต้องควบคุม (บริหารความเสี่ยง)
วางแผนขั้นตอนการประกันคุณภาพ
ดำเนินงานตามระบบคุณภาพและระบบประกันคุณภาพ
ตรวจติดตามคุณภาพของผลลัพธ์ (Outcome) ของงาน
กำกับดูแลและการปรับปรุงคุณภาพงาน
รายงานปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อคุณภาพ
มีภาวะความเป็นผู้นำทีม
ส่งเสริมความก้าวหน้าในอาชีพของแต่ละบุคคลและขององค์กร
ตรวจติดตามและประเมินผลการเรียนรู้ในสถานที่ทำงาน
พัฒนาความมุ่งมั่นและความร่วมมือของทีม
อำนวยการให้บรรลุเป้าหมายขององค์กร
ตอบสนองความต้องการการสื่อสารทั่วไปและเฉพาะเจาะจงของผู้รับบริการ
มีส่วนร่วมกับการพัฒนากลยุทธ์การสื่อสาร
เป็นตัวแทนขององค์กร
อำนวยการในการอภิปรายกลุ่ม
ดำเนินการสัมภาษณ์
ระบุความต้องการงานเชิงธุรกิจขององค์กร
ตรวจติดตามการดำเนินงานเชิงธุรกิจ
พัฒนาแนวคิดการทำงานที่มีประสิทธิผล
ตีความข้อมูลทางการเงิน
ประเมินประสิทธิภาพงาน
เกณฑ์การปฏิบัติงาน (Performance Criteria, PC)
แนวทางการประเมินสำหรับผู้ประเมินสมรรถณะย่อยนี้ (Guidance to Assessors of this Element)