แสดงให้เห็นถึงความเข้าใจเกี่ยวกับหลักจริยธรรมและหลักการปกป้อง คุ้มครองที่เกี่ยวข้องกับงานเยาวชน
แสดงให้เห็นถึงความเข้าใจในสิทธิขั้นพื้นฐานของเยาวชน
แสดงให้เห็นถึงความเข้าใจหลักการสำคัญของการมีส่วนร่วมของเยาวชนอย่างมีความหมาย
แสดงให้เห็นถึงความเข้าใจในกรอบกฎหมายและข้อบังคับที่เกี่ยวข้องสำหรับการทำงานร่วมกับเยาวชน
แสดงให้เห็นถึงความเข้าใจเทคนิคการสื่อสารเชิงบวกเพื่อเสริมพลังเยาวชน ครอบครัว และชุมชน
แสดงให้เห็นถึงความเข้าใจวิธีสร้างความสัมพันธ์เพื่อให้ได้รับความไว้วางใจจากเยาวชน
บริหารจัดการทีมงานที่ร่วมจัดกิจกรรมการเรียนรู้ในงานเยาวชน
ประสานงานภาคีเครือข่ายและทรัพยากร ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ให้กับเยาวชน
สร้างความตระหนักรู้ ความเข้าใจแก่ครอบครัวและชุมชน ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ของเยาวชน
ร่วมกับเยาวชนในการจัดกิจกรรมเพื่อตอบสนองการเรียนรู้ของเยาวชน และส่งเสริมทักษะชีวิต ทักษะทางสังคม และทักษะดิจิทัล
ร่วมกับเยาวชนในการประเมิน ผลลัพธ์กิจกรรมการเรียนรู้ของเยาวชน
รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบันของเยาวชน และบทเรียนจากการทำงานร่วมกับเยาวชน
มีส่วนร่วมในกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับเยาวชน เพื่อขับเคลื่อนนโยบายการพัฒนาและการมีส่วนร่วมของเยาวชน
ส่งเสริมให้เยาวชนรับรู้ ตระหนัก และปกป้องสิทธิของตนเองและผู้อื่น
ส่งเสริมสิทธิเยาวชน
ประเมินความต้องการและความปรารถนาการเรียนรู้ของเยาวชน
ร่วมกับเยาวชนในการออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ เพื่อส่งเสริมทักษะชีวิต ทักษะทางสังคม และทักษะดิจิทัล
ประเมินความพร้อมของทรัพยากร เพื่อสนับสนุนกิจกรรมการเรียนรู้ของเยาวชน
สนับสนุนเยาวชนให้เป็นพลเมืองที่เข้มแข็ง
ส่งเสริมเยาวชนให้มีความรู้สึกเชื่อมโยงทางสังคมและรับผิดชอบต่อครอบครัว ชุมชน และสังคม
เกณฑ์การปฏิบัติงาน (Performance Criteria, PC)
แนวทางการประเมินสำหรับผู้ประเมินสมรรถณะย่อยนี้ (Guidance to Assessors of this Element)