แสดงให้เห็นถึงความเข้าใจเกี่ยวกับหลักจริยธรรมและหลักการปกป้อง คุ้มครองที่เกี่ยวข้องกับงานเยาวชน
แสดงให้เห็นถึงความเข้าใจในสิทธิขั้นพื้นฐานของเยาวชน
แสดงให้เห็นถึงความเข้าใจหลักการสำคัญของการมีส่วนร่วมของเยาวชนอย่างมีความหมาย
แสดงให้เห็นถึงความเข้าใจในกรอบกฎหมายและข้อบังคับที่เกี่ยวข้องสำหรับการทำงานร่วมกับเยาวชน
แสดงให้เห็นถึงความเข้าใจเทคนิคการสื่อสารเชิงบวกเพื่อเสริมพลังเยาวชน ครอบครัว และชุมชน
แสดงให้เห็นถึงความเข้าใจวิธีสร้างความสัมพันธ์เพื่อให้ได้รับความไว้วางใจจากเยาวชน
ระบุเทคนิคการพัฒนาเยาวชนเชิงบวกเพื่อส่งเสริมและปกป้องความเป็นอยู่ที่ดี
ปฏิบัติตามกรอบกฎหมายและข้อบังคับที่เกี่ยวข้องเพื่อคุ้มครองและส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีของเยาวชน
ตั้งเป้าหมายกับเยาวชน พ่อแม่และผู้ปกครองในการส่งต่อไปยังบริการที่เหมาะสมตามความต้องการของเยาวชน
ประสานงานกับหน่วยงาน เครือข่าย และทีมสหวิชาชีพเพื่อส่งต่อเยาวชน
ร่วมกับเยาวชนเพื่อสำรวจ ระบุความต้องการ แรงบันดาลใจและความกังวลของเยาวชน
ส่งเสริมเยาวชนให้แสดงความคิดเห็น ความต้องการ แรงบันดาลใจ และความกังวล
ใช้เครื่องมือที่เหมาะสมเพื่อจัดทำแผนผังจุดแข็ง จุดอ่อน และความต้องการด้านพัฒนาการของเยาวชน
ส่งเสริมเยาวชนให้สามารถนำจุดแข็งของตนมาใช้เพื่อวางแนวทางของตนเอง
ร่วมกับเยาวชนในการพัฒนาแผนรายบุคคล
บันทึกประวัติส่วนบุคคลของเยาวชน
สนับสนุนให้เยาวชนจัดการกับปัญหาอย่างถูกต้องและสร้างสรรค์
ติดตามความก้าวหน้าของแผนรายบุคคลร่วมกับเยาวชน
ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชนในการรับฟังเสียงและสนับสนุนความเป็นอยู่ที่ดีของเยาวชน
เกณฑ์การปฏิบัติงาน (Performance Criteria, PC)
แนวทางการประเมินสำหรับผู้ประเมินสมรรถณะย่อยนี้ (Guidance to Assessors of this Element)