แสดงให้เห็นถึงความเข้าใจเกี่ยวกับหลักจริยธรรมและหลักการปกป้อง คุ้มครองที่เกี่ยวข้องกับงานเยาวชน
แสดงให้เห็นถึงความเข้าใจในสิทธิขั้นพื้นฐานของเยาวชน
แสดงให้เห็นถึงความเข้าใจหลักการสำคัญของการมีส่วนร่วมของเยาวชนอย่างมีความหมาย
แสดงให้เห็นถึงความเข้าใจในกรอบกฎหมายและข้อบังคับที่เกี่ยวข้องสำหรับการทำงานร่วมกับเยาวชน
แสดงให้เห็นถึงความเข้าใจเทคนิคการสื่อสารเชิงบวกเพื่อเสริมพลังเยาวชน ครอบครัว และชุมชน
แสดงให้เห็นถึงความเข้าใจวิธีสร้างความสัมพันธ์เพื่อให้ได้รับความไว้วางใจจากเยาวชน
แสดงให้เห็นถึงความเข้าใจแนวคิดเรื่องพื้นที่ปลอดภัย
ระบุแหล่งทรัพยากรที่จำเป็นสำหรับการสร้างพื้นที่ปลอดภัยสำหรับเยาวชน
ร่วมมือกับเยาวชน เครือข่ายและพันธมิตรที่เกี่ยวข้องเพื่อสร้างพื้นที่ปลอดภัยสำหรับเยาวชน
ส่งเสริมครอบครัวและชุมชนให้มีส่วนร่วมในการสร้างพื้นที่ปลอดภัยสำหรับเยาวชน
ใช้เครื่องมือที่เหมาะสมในการรวบรวมข้อมูลที่จำเป็นเกี่ยวกับเยาวชน
สนับสนุนให้เยาวชนประเมินความต้องการและเป้าหมายของตนเอง
สนับสนุนให้เยาวชนเข้าถึงบริการจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
เกณฑ์การปฏิบัติงาน (Performance Criteria, PC)
แนวทางการประเมินสำหรับผู้ประเมินสมรรถณะย่อยนี้ (Guidance to Assessors of this Element)