Gap Analysis

Gap Analysis

สาขาวิชาชีพธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจขายตรง อาชีพวิทยากร ระดับ 5


ตอบคำถามออนไลน์

ลำดับ คำถามออนไลน์ ระดับความสามารถ
ไม่ได้ น้อย ปานกลาง มาก
วิเคราะห์ความรู้พื้นฐานของผู้เข้ารับการฝึกอบรมเพื่อวางแผนการสอนที่เหมาะสม
1
2
พิจารณาหลักสูตรการสอนที่เหมาะสมแก่ผู้เข้ารับการฝึกอบรม
3
4
จัดหาเอกสารและวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการสอนการฝึกอบรมอย่างเหมาะสมและครบถ้วน
5
6
จัดเตรียมอาคารสถานที่ห้องฝึกอบรมให้มีความพร้อมสำหรับการฝึกอบรม
7
8
ดำเนินการสอน การฝึกอบรมตามหัวข้อที่กำหนดสำหรับผู้เรียนในแต่ละกลุ่ม
9
10
อธิบายและยกตัวอย่างกรณีศึกษาที่จำเป็นสำหรับผู้เข้ารับการฝึกอบรม
11
12
ให้คำปรึกษาปัญหาเกี่ยวกับธุรกิจขายตรงให้ผู้เรียนใช้ความคิดวิเคราะห์เพื่อแก้ปัญหาด้วยตนเอง
13
14
ให้คำแนะนำที่เหมาะสมในการแก้ปัญหาของผู้เรียนหรือผู้ฝึกอบรมเป็นกรณีเฉพาะบุคคล
15
16
17
ศึกษาหาความรู้และนวัตกรรมที่เกี่ยวกับธุรกิจขายตรงและตลาดแบบตรง
18
19
รวบรวมความรู้ใหม่เพื่อจัดทำเป็นบทเรียนในการสอนการฝึกอบรมในหลักสูตรขายตรง
20
21
จัดทำร่างหลักสูตรการสอนการฝึกอบรมที่มีความทันสมัยเพื่อนำมาใช้ในการสอนการฝึกอบรม
22
23
นำเสนอหลักสูตรการสอนการฝึกอบรมต่อผู้ทรงคุณวุฒิ หรือผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจขายตรงเพื่อให้การรับรองความมีมาตรฐานของหลักสูตรเพื่อใช้ในการสอนการฝึกอบรม
24
25
จัดทำสื่อการสอน การฝึกอบรม โดยใช้เทคโนโลยีเพื่อให้เกิดความเข้าใจมากขึ้น
26
27
เผยแพร่สื่อการสอนการฝึกอบรมทางเทคโนโลยี เพื่อให้มีความเป็นสากลต่อวงการธุรกิจขายตรง
28
29
วิเคราะห์เนื้อหาบทเรียนเพื่อพิจารณาเครื่องมือประเมินผลการเรียนรู้ที่เหมาะสม
30
31
จัดทำเครื่องมือประเมินที่สอดคล้องกับเนื้อหาการเรียนการสอนหรือการฝึกอบรมอย่างถูกต้องครบถ้วน
32
33
จัดทำเอกสารการประเมินเพื่อใช้ประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เข้ารับการเรียนหรือผู้เข้ารับการฝึกอบรมภาคความรู้
34
35
จัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการประเมินเพื่อใช้ประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เข้ารับการเรียนหรือผู้เข้ารับการฝึกอบรมภาคปฎิบัติ
36
37
ทำการประเมินผลการเรียนการสอนภายหลังเสร็จสิ้นการเรียนหรือการฝึกอบรม
38
39
วิเคราะห์ผลการประเมินที่ได้รับภายหลังการประเมินการเรียนการสอนเพื่อนำมาปรับปรุง
40
41
42
ปรับปรุงสมรรถนะที่ดีอยู่แล้วให้ดีขึ้นกว่าเดิม หรือสมรรถนะที่ต่ำกว่าเกณฑ์ให้ดีขึ้นให้ดึงสิ่งที่ดีที่สุดของบุคคลออกมาใช้ให้เต็มศักยภาพเพื่อไปสู่สมรรถนะที่ดี
43
44
เปลี่ยนแปลงผลการทำงานให้ได้มาตรฐานและสูงกว่ามาตรฐาน เพิ่มผลลัพธ์ outcome ให้บรรลุเป้าหมายขององค์การด้วยทฤษฎีการเรียนรู้ (Learning Theory)
45
46
โค้ชให้ผู้เรียน เกิดการเรียนรู้ได้เต็มตามศักยภาพของตัวเองด้วยตัวเอง
47
48
กระตุ้นผู้เรียนให้เกิดความต้องการ แรงจูงใจ ความปรารถนา ทักษะ และกระบวนการคิดที่จะนำไปสู่การเรียนรู้เพื่อการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น (transformative learning)
49
50
51
ส่งเสริมผู้เรียนให้มีความเชื่อมั่น ความมุ่งมั่นในการปฏิบัติที่นำไปสู่ การพัฒนาที่ดีขึ้น
52
53
สร้างสัมพันธภาพที่ดีต่อกันระหว่างโค้ชและผู้รับการโค้ชเพื่อช่วยเหลือให้เกิดการเปลี่ยนแปลง อย่างยั่งยืน
54
55
56
57

ยินดีต้อนรับ