ศึกษาระดับความรู้ของผู้เข้ารับการฝึกอบรมเกี่ยวกับธุรกิจขายตรง
วัดระดับความรู้ของผู้เข้ารับการฝึกอบรมเพื่อกำหนดแนวทางการสอนการฝึกอบรม
จัดหลักสูตรการสอนและการฝึกอบรมให้เหมาะสมกับผู้เรียน
จัดรายวิชาหรือหัวข้อการฝึกอบรมที่ผู้เรียนจะต้องรู้เพื่อใช้ในธุรกิจขายตรง
จัดทำเอกสาร รายละเอียด คำอธิบายหัวข้อการสอน การฝึกอบรมเพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมเข้าใจได้เป็นอย่างดี
จัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้สาธิตในการเรียนการสอนตามหัวข้อเพื่อสร้างความเข้าใจให้แก่ผู้เรียน
พิจารณาสถานที่ที่หมาะสมสำหรับการสอน การฝึกอบรมตามจำนวนของผู้รับการฝึกอบรม
พิจารณาสิ่งอำนวยความสะดวกในห้องฝึกอบรมที่เหมาะสมกับหัวข้อการสอนการฝึกอบรม
อธิบายรายละเอียดตามหัวข้อการสอนการฝึกอบรมให้เกิดความเข้าใจแก่ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้อย่างทั่วถึง
เปิดโอกาสให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมถาม หรือแสดงความคิดเห็นเพื่อให้เกิดความกระจ่างและตอบคำถามได้อย่างถูกต้อง
นำกรณีศึกษาตัวอย่างการปฏิบัติการขายตรง เพื่อเป็นแนวทางให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมเกิดความเข้าใจมากขึ้น
ยกตัวอย่างกรณีศึกษาที่เกี่ยวกับการกระทำผิดเกี่ยวกับธุรกิจขายตรงและอธิบายแนวทางที่ถูกต้องให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมเข้าใจ
อธิบายแนวทางที่เหมาะสมในการแก้ไขปัญหาให้แก่ผู้เรียนหรือผู้เข้ารับการฝึกอบรม
ฝึกฝนให้ผู้เรียนหรือผู้เข้ารับการฝึกอบรมให้สามารถแก้ปัญหาได้ด้วยตนเอง
วิเคราะห์สาเหตุของปัญหาที่ผู้เรียนได้รับจากการดำเนินธุรกิจขายตรง
ค้นหาแนวทางแก้ไขปัญหาที่ผู้เรียนหรือผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้รับจากการดำเนินธุรกิจขายตรง
ให้ความช่วยเหลือในการแก้ปัญหาให้แก่ผู้เรียนหรือผู้เข้ารับฝึกอบรม
เกณฑ์การปฏิบัติงาน (Performance Criteria, PC)
แนวทางการประเมินสำหรับผู้ประเมินสมรรถณะย่อยนี้ (Guidance to Assessors of this Element)