กำหนดช่องทางการขายทั้งช่องทางปกติและช่องทางอีเล็คทรอนิกส์
จัดทำแผนการตลาดที่เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย
กำหนดช่องทางการตลาดและการสื่อสารการตลาดที่เหมาะสมต่อกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่กำหนด
กำหนดสื่อที่ใช้ในการเข้าถึงลูกค้าเป้าหมาย
ปฎิบัติตามข้อกำหนดของกฎหมาย พ.ร.บ. ว่าด้วยการคุ้มครองผู้บริโภค มาตรา 19 และมาตรา 25
เตรียมการนำเสนอสินค้าหรือบริการในรูปแบบต่าง ๆ
เตรียมการตอบคำถามที่ลูกค้าข้องใจ
กำหนดเป้าหมายในการทำการตลาดดิจิทัล
วางแผนยุทธวิธีในการทำการตลาดดิจิทัล สร้างแผนการตลาดดิจิทัล ประเมินความสำเร็จของแผนการตลาดดิจิทัล
ดําเนินการตามแผนตลาดดิจิทัล
ติดตามผล ประเมินผล และเพิ่มประสิทธิภาพ การดําเนินการตามแผนการแผนการตลาดดิจิทัล
เตรียมจัดทำเอกสารสำหรับการสั่งซื้อสินค้าหรือบริการ
ส่งมอบเอกสารการสั่งซื้อที่ถูกต้องให้แก่ลูกค้า
เบิกสินค้าจากคลังสินค้าตามจำนวน ขนาด ที่ลูกค้าสั่งซื้อ
ตรวจนับและตรวจสอบความถูกต้องของสินค้าก่อนการส่งมอบให้แก่ลูกค้า
ตรวจสอบจำนวนและคุณภาพของสินค้าให้ถูกต้องตามกฎหมาย พ.ร.บ. ว่าด้วยการคุ้มครอบผู้บริโภค ที่ สคบ กำหนด
สอบถามความพึงพอใจในการใช้งานสินค้าหรือบริการ
ติดตามแก้ไขปัญหาที่เกิดจากการใช้สินค้า
ให้คำแนะนำในการใช้สินค้าที่ถูกวิธีและการบำรุงรักษา
ทำการเปลี่ยนคืนสินค้าให้ตามที่ลูกค้าต้องการ
สอบถามสาเหตุที่ลูกค้าต้องการเปลี่ยนหรือคืนสินค้า
จัดทำเอกสารการเปลี่ยนคืนสินค้าให้ลูกค้าตามที่ต้องการ
นำสินค้าที่เปลี่ยนคืนส่งคืนบริษัทเพื่อนำกลับไปวิเคราะห์ปัญหาต่อไป
จัดทำบัญชีรายการเปลี่ยนคืนสินค้าอย่างถูกต้องครบถ้วน
เกณฑ์การปฏิบัติงาน (Performance Criteria, PC)
แนวทางการประเมินสำหรับผู้ประเมินสมรรถณะย่อยนี้ (Guidance to Assessors of this Element)