กำหนดช่องทางการขายทั้งช่องทางปกติและช่องทางอีเล็คทรอนิกส์
จัดทำแผนการตลาดที่เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย
กำหนดช่องทางการตลาดและการสื่อสารการตลาดที่เหมาะสมต่อกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่กำหนด
กำหนดสื่อที่ใช้ในการเข้าถึงลูกค้าเป้าหมาย
ปฎิบัติตามข้อกำหนดของกฎหมาย พ.ร.บ. ว่าด้วยการคุ้มครองผู้บริโภค มาตรา 19 และมาตรา 25
เตรียมการนำเสนอสินค้าหรือบริการในรูปแบบต่าง ๆ
เตรียมการตอบคำถามที่ลูกค้าข้องใจ
กำหนดเป้าหมายในการทำการตลาดดิจิทัล
วางแผนยุทธวิธีในการทำการตลาดดิจิทัล สร้างแผนการตลาดดิจิทัล ประเมินความสำเร็จของแผนการตลาดดิจิทัล
ดําเนินการตามแผนตลาดดิจิทัล
ติดตามผล ประเมินผล และเพิ่มประสิทธิภาพ การดําเนินการตามแผนการแผนการตลาดดิจิทัล
เตรียมจัดทำเอกสารสำหรับการสั่งซื้อสินค้าหรือบริการ
ส่งมอบเอกสารการสั่งซื้อที่ถูกต้องให้แก่ลูกค้า
เบิกสินค้าจากคลังสินค้าตามจำนวน ขนาด ที่ลูกค้าสั่งซื้อ
ตรวจนับและตรวจสอบความถูกต้องของสินค้าก่อนการส่งมอบให้แก่ลูกค้า
ตรวจสอบจำนวนและคุณภาพของสินค้าให้ถูกต้องตามกฎหมาย พ.ร.บ. ว่าด้วยการคุ้มครอบผู้บริโภค ที่ สคบ กำหนด
เกณฑ์การปฏิบัติงาน (Performance Criteria, PC)
แนวทางการประเมินสำหรับผู้ประเมินสมรรถณะย่อยนี้ (Guidance to Assessors of this Element)