ปฎิบัติตามขั้นตอนสำหรับวิธีการเชิญ ผู้มุ่งหวังรายใหม่ ทั้งทาง Online และ Offline
ปฎิบัติตามขั้นตอนสำหรับวิธีการเปิดใจ ผู้มุ่งหวังรายใหม่ เพื่อศึกษาความต้องการที่แท้จริงของผู้มุ่งหวังรายใหม่ โดยใช้ทฤษฎี 7Ps เปิดใจด้วยส่วนประสมทางการตลาด (Marketing Mix) หรือ 7Ps
ปฎิบัติตามขั้นตอนสำหรับวิธีการสร้างความมั่นใจต่อผู้มุ่งหวังรายใหม่ ที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจเข้าร่วมธุรกิจ อันประกอบด้วยทฤษฎี 7S
จัดกิจกรรมเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้ร่วมธุรกิจหรือผู้มุ่งหวังรายใหม่ อาทิเช่น การออกบูธสินค้า, จัดงานอีเว้นท์, การจัดงานสัมมนา, การจัด Expo, ฝึกอบรม, ทำหลักสูตรการค้นหา (Coaching),การทำ OPP Orientation Product and Process)
กำหนดให้มีการแบ่งปันข้อมูลจากฐานลูกค้าเก่า อาทิเช่น การ share information จากสมาชิก หรือดาวน์ไลน์
ค้นหาความถนัดจากการแบ่งลูกค้าตามลักษณะของผู้มุ่งหวัง
จัดให้มีการทดสอบและทำการประเมินความถนัด ตามเนื้อหาหลักสูตร
จัดให้มีการทำแบบสอบ ถาม(Questionnaire) กับผู้ร่วมธุรกิจหรือผู้มุ่งหวังรายใหม่
จัดให้มีการพบปะพูดคุยหรือสัมภาษณ์ (Interview) โดยใช้วิธีการFace to Face เพื่อให้ทราบถึงความต้องการที่แท้จริง
ให้ความรู้ ความเข้าใจองค์กรอันประกอบด้วย ความรู้พื้นฐานขององค์กร Business Model สินค้า แผนธุรกิจของบริษัท การใช้เครื่องมือขององค์กร และสามารถอธิบายได้อย่างชัดเจน
เรียนรู้การใช้เทคนิค เรื่องเทคนิคการบริหารนักขายตลอดจนเทคนิคต่างๆที่สนับสนุนการใช้เครื่องมือขององค์กร
ปฎิบัติตามวิธีการวิเคราะห์ลูกค้าโดยการตั้งคำถามเพื่อคำตอบอาทิเช่น สอนเรื่องการค้นหาความต้องการ ค้นหาความชอบของบุคคล
เพิ่มทักษะ ความรู้ ความเข้าใจด้วยการสื่อสารโดยใช้หลักการเปรียบเทียบและการเติมเต็ม สอนเรื่องการตั้งเป้าหมายให้กับองค์การ สอนเรื่องการมีปฎิสัมพันธ์ที่ดีในองค์กร
กำหนดกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในแต่ละระดับให้ชัดเจนและทำให้เกิดกระบวนการเรียนรู้,การสอน, การฝึกฝน ,การเป็นพี่เลี้ยงให้คำปรึกษา จนสามารถถ่ายทอดสู่บุคคลภายนอกได้
กำหนดกิจกรรมสำหรับกลุ่มประเมินการวัดผลงานจากการ กำหนดเป้าหมาย กรอบความสามารถ
ทำการเปลี่ยนแปลง ให้ผู้ที่มุ่งหวังได้ค้นพบตัวเอง เพื่อไปสู่ความสำเร็จ หรือเป็นในสิ่งที่เขาต้องการ
ฝึกความมั่นคงในอารมณ์ และการกระทำ จากการตระหนักรู้ มีทัศนคติเชิงบวกและการวางแผนสม่ำเสมอ
ทำการประเมินเพื่อวัดผลงานจากผลของงานในเวลาที่กำหนด นำมาทบทวนและปรับปรุงเพื่อประยุกต์ใช้อย่างต่อเนื่อง
สร้างความสัมพันธ์ลูกค้าโดย การติดตาม เพื่อทำความเข้าใจ ศึกษาข้อมูลและตรวจสอบ
คัดครองสำหรับกลุ่มคนที่จะกำหนดหน้าที่ว่าจะทำกิจกรรมอะไร ทำกิจกรรมซ้ำในกลุ่มไหนบ้าง
จัดขั้นตอนในการทำกิจกรรม โดยเริ่มตั้งแต่การกำหนด บทบาท หน้าที่ ความรับผิดชอบให้กับองค์กร
คัดครองสำหรับกลุ่มคนที่จะกำหนดหน้าที่ว่าจะ ทำกิจกรรมภาคสนามอะไร ทำกิจกรรมภาคสนามซ้ำในกลุ่มไหนบ้าง
จัดขั้นตอนในการทำกิจกรรมภาคสนาม โดยเริ่มตั้งแต่การกำหนด บทบาท หน้าที่ ความรับผิดชอบให้กับองค์กร
ใช้รูปแบบ BSC Model เป็นเครื่องมือทางการบริหารจัดการที่ช่วยให้องค์กรนำเอากลยุทธ์ไปปฎิบัติได้จริง ซึ่งเป็นขั้นของการกำหนดปัจจัยสำคัญต่อความสำเร็จโดยแบ่งเป็น 4 มุมมอง
ประเมินผลภายในองค์กรหลังจากการวิเคราะห์ข้อมูลขององค์กร เพื่อเป็นการสร้างดัชนีชี้วัด (KPI) ผลสำเร็จเป็นตัวบ่งชี้เป้าหมาย
ใช้รูปแบบ Business Model Canvas วิเคราะห์สถานการณ์ โอกาสหรือความเสี่ยงขององค์กรที่ได้รับมอบหมายจากการทำกิจกรรมกลุ่มและออกภาคสนาม
ประเมินผลเพื่อป้องกันความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นและนำมาใช้ให้เหมาะสมกับองค์กรเพื่อความสำเร็จของธุรกิจ
เกณฑ์การปฏิบัติงาน (Performance Criteria, PC)
แนวทางการประเมินสำหรับผู้ประเมินสมรรถณะย่อยนี้ (Guidance to Assessors of this Element)