Gap Analysis

Gap Analysis

สาขาวิชาชีพธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจขายตรง อาชีพผู้ประกอบการ ระดับ 8


ตอบคำถามออนไลน์

ลำดับ คำถามออนไลน์ ระดับความสามารถ
ไม่ได้ น้อย ปานกลาง มาก
กำหนดวิสัยทัศน์ขององค์การอย่างถูกต้องครบถ้วน
1
2
3
4
5
จัดหาสินค้าหรือบริการโดยผ่านการผลิตเอง
6
7
จัดให้มีแผนกเพื่อจัดหานำเข้าข้อมูล เปรียบเทียบวิเคราะห์ และตัดสินใจในการนำเข้าสินค้า
8
9
จัดนำสินค้าคุณภาพที่ได้วิเคราะห์คัดเลือกแล้วมากำหนดกลยุทธ์ STP
10
11
12
วิเคราะห์ค่าแนวโน้มความต้องการของผู้บริโภคในอนาคต
13
14
จัดหาเทคโนโลยีและหรือนวัตกรรมใหม่ๆมาพัฒนามูลค่าเพิ่มในตัวสินค้า
15
16
จัดทำแผนการตลาดที่ตอบสนองวัตถุประสงค์ตรงกลุ่มเป้าหมายของผู้ร่วมธุรกิจ
17
18
19
จัดทำระบบโปรแกรมที่ใช้คำนวณแผนการตลาดหรือแผนการจ่ายผลตอบแทนที่มีความถูกต้องแม่นยำและมีความทันสมัย
20
21
กำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดโดยวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายด้วย STP Marketing
22
23
ควบคุมกลยุทธ์ทางการตลาดให้เป็นไปตามแผนการตลาดขององค์กร
24
25
ออกแบบหลักสูตรการพัฒนาบุคลากรด้านการตลาดให้มีความรู้ด้านการนำเสนอ ด้านการขายและการบริหารคนทั้งแบบอบรมในสถานที่หรืออบรมผ่านระบบ E-learning
26
27
28
ออกแบบหลักสูตรภาวะความเป็นผู้นำ (Leadership) เพื่อพัฒนาศักยภาพการทำธุรกิจให้กับบุคลากรในองค์กร
29
30
กำหนดรูปแบบการชี้วัดจากการเรียนรู้ทางด้านการนำเสนอ ด้านการขายและด้านการบริหารคน
31
32
กำหนดรูปแบบการติดตามและประเมินผลโครงการฝึกอบรมต่าง ๆ
33
34
จัดให้มีหลักจรรยาบรรณหรือกฎบัตรในการปฏิบัติงานตามหลักบรรษัทภิบาล
35
36
จัดให้มีการประเมินผล เพื่อหาแนวทางการพัฒนากรอบการปฏิบัติงานตามหลักจรรยาบรรณของธุรกิจเพื่อยั่งยืน
37
38
จัดให้มีกระบวนการคัดกรองและตรวจสอบสินค้าและบริการให้เป็นไปตามกฎหมายที่กำหนด
39
40
กำหนดเกณฑ์คุณสมบัติที่ต้องการในการผลิตเพื่อจำหน่าย
41
42
วิเคราะห์ปัจจัยความสำเร็จของธุรกิจ (Best Practices)
43
44
45
46
วิเคราะห์แหล่งที่มาของวัตถุดิบ และตัวสินค้า ที่ได้มาตรฐานสากล (Source of Origin) : GMP
47
48
ตรวจสอบแหล่งที่มาของสินค้าหรือบริการ
49
50
พัฒนานวัตกรรมใหม่ในตัวสินค้าหรือบริการ (new product innovation)เพื่อขับเคลื่อนก่อน first mover
51
52
53
กำหนดรูปแบบการวิเคราะห์พฤติกรรมการซื้อสินค้าและบริการของลูกค้าเพื่อเข้าถึงความต้องการได้อย่างแท้จริง
54
55
พัฒนาคุณภาพและการรับประกันการใช้งานในตัวสินค้าหรือบริการ
56
57
จัดให้มีแผนกค้นคว้า พัฒนาและวิจัยนวัตกรรมเพื่อพัฒนาสินค้าและบริการอย่างเป็นรูปธรรม
58
59
ทำการสำรวจตลาดผู้บริโภคที่ได้ใช้สินค้าใหม่ที่ได้พัฒนาขึ้นมาแล้ว
60
61
ขยายตลาดลูกค้าเพื่อรองรับสินค้าที่ได้ผลิตจากนวัตกรรมที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ ขยายสาขาด้วยระบบแฟรนไชส์
62
63
สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าโดยการจัดกิจกรรมทางการตลาดเพื่อกระตุ้นยอดขาย
64
65
จัดแผนกงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบในด้านการบริหารลูกค้าสัมพันธ์อย่างเป็นรูปธรรม
66
67
จัดให้มีนักวิเคราะห์ทางการตลาดเพื่อประเมินผลที่ได้รับจากการขยายตลาดลูกค้าในประเทศและต่างประเทศ โดยประเมินผลที่ได้รับจากการเพิ่มขึ้นของลูกค้า
68
69
จัดให้มีนักวิเคราะห์ทางการเงินเพื่อประเมินศักยภาพจากการเพิ่มขึ้นของตลาดลูกค้าทั้งภายในและภายนอกประเทศ
70
71
72
วิเคราะห์และประเมินต้นทุนทางการเงินขององค์กร
73
74
พัฒนาระบบการบริหารการเงินที่มีความทันสมัยเพื่อเสริมสร้างความ สามารถในการสร้างและจัดการธุรกิจให้มีผลกำไร
75
76
จัดให้มีพื้นที่ศูนย์กระจายสินค้าและศูนย์จำหน่ายที่มีขนาดที่เหมาะสมกับลูกค้าในตลาดและกระจายตัวในพื้นที่ที่เหมาะสมต่อการจัดส่งสินค้าให้ถึงสาขาต่างด้วยความรวดเร็ว ครบถ้วน
77
78
พัฒนาระบบเครือข่ายโลจิสติกส์และศูนย์กระจายสินค้าที่ทันสมัยเพื่อรองรับการขนส่ง จัดเก็บและกระจายสินค้าอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นมืออาชีพ
79
80
81
82
83
84
จัดทำรายละเอียดรายการสินค้าที่ลูกค้าสั่งซื้ออย่างถูกต้องครบถ้วน
85
86
ตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารใบแจ้งหนี้อย่างถูกต้องครบถ้วน
87
88
89
90
91
92
สร้างสรรค์ การแสวงหา นวัตกรรมใหม่ๆ เทคโนโลยีสินค้าและบริการที่ทำให้เกิด Platform
93
94
95
จัดแผนกที่มีหน้าที่วางกลยุทธ์ในการขับเคลื่อนธุรกิจด้วยนวัตกรรมเพื่อเพิ่มคุณค่าที่ก่อเกิดประโยชน์ทั้งต่อธุรกิจและลูกค้า
96
97
ศึกษาทฤษฎีและองค์ความรู้ใหม่ที่จำเป็นต่อการพัฒนาพฤติกรรมลูกค้าเพื่อให้สนใจและยอมรับใน Platform ขององค์กร
98
99
จัดให้มีแผนกฝึกอบรมและพัฒนาองค์ความรู้เพื่อผลักดันองค์กรให้มีความเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ (Learning Organization) อย่างสม่ำเสมอ
100
101
สร้างการเจริญเติบโตด้วยกลยุทธ์บูรณาการในแนวดิ่ง (Vertical Integration)
102
103
สร้างกลยุทธ์เจริญเติบโตแบบบูรณาการในแนวราบ (Horizontal Integration)
104
105
สร้างกลยุทธ์เจริญเติบโตแบบกระจายธุรกิจ (Diversification)
106
107

ยินดีต้อนรับ