วางแผนการเพิ่มมูลค่าของสินค้าในงานพื้นบ้านและศิลปหัตถกรรม
กำหนดมูลค่าของสินค้าเพื่อการจำหน่าย
จัดจำหน่ายสินค้าตามความต้องการของลูกค้า
บรรจุผลิตภัณฑ์สินค้าเพื่อการจัดเก็บและส่งมอบผลิตภัณฑ์
บริหารต้นทุนเพื่อการผลิตสินค้าในงานพื้นบ้านและศิลปหัตถกรรม
วางแผนการผลิตงานอนุรักษ์งานพื้นบ้านและศิลปหัตถกรรม
ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
ถ่ายทอดการปฏิบัติในงานด้านการจัดการธุรกิจผลิตภัณฑ์พื้นบ้านและศิลปหัตถกรรม
บริหารบุคลากรในงานด้านการจัดการธุรกิจผลิตภัณฑ์พื้นบ้านและศิลปหัตถกรรม
บริหารการเงินและบัญชี
บริหารทรัพยากรที่เป็นวัตถุดิบผลิตภัณฑ์พื้นบ้านและศิลปหัตถกรรม
กำหนดแนวทางการแก้ไขและป้องกันปัญหา
ประเมินผลและควบคุมการปฏิบัติงาน
เกณฑ์การปฏิบัติงาน (Performance Criteria, PC)
แนวทางการประเมินสำหรับผู้ประเมินสมรรถณะย่อยนี้ (Guidance to Assessors of this Element)