เก็บข้อมูลข้อเท็จจริง นโยบาย เป้าหมาย ตัวชี้วัด และระบบการบริหารองค์กรภาพรวม
เก็บข้อมูลข้อเท็จจริง ผลการดำเนินงาน ด้านการบริหารองค์กรภาพรวม
วิเคราะห์ข้อมูลด้านการบริหารองค์กรภาพรวม
ระบุปัญหา และประเด็นเชิงกลยุทธ์ด้านการบริหารองค์กรภาพรวม พร้อมระบุสาเหตุและผลกระทบ
วิเคราะห์ความสัมพันธ์ของปัญหาด้านต่างๆ
ระบุปัญหาภาพรวม
ประเมินผลกระทบของปัญหาหลักด้านต่างๆ
จัดลำดับความสำคัญและความเร่งด่วนของปัญหาหลักด้านต่างๆ
กำหนดแนวทาง ขั้นตอนในแก้ไขปัญหา
จัดทำแผนการปฏิบัติการแก้ไขปรับปรุง
นำเสนอผลการวินิจฉัยและให้คำแนะนำด้านบริหารองค์กรภาพรวม
นำเสนอผลการวินิจฉัยและให้คำแนะนำเชิงลึกเฉพาะด้าน
เกณฑ์การปฏิบัติงาน (Performance Criteria, PC)
แนวทางการประเมินสำหรับผู้ประเมินสมรรถณะย่อยนี้ (Guidance to Assessors of this Element)