วิเคราะห์และเสนอแผนกลยุทธ์ทางการตลาดร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
สำรวจความต้องการของผู้ป่วยและญาติหรือลูกค้ากลุ่มใหม่
ประเมินผลและหาแนวทางในการขยายฐานผู้ป่วยและญาติ
ประพฤติปฏิบัติตนที่ดีงามของผู้ประกอบอาชีพนักการตลาดที่ควรปฏิบัติ
ออกแบบและวิเคราะห์ระบบงานและกำหนดแผนปฏิบัติงานด้านการตลาดของหน่วยงาน
มอบหมายหน้าที่งานไปยังส่วนงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง
ติดตามและประเมินผลการมอบหมายงาน
เกณฑ์การปฏิบัติงาน (Performance Criteria, PC)
แนวทางการประเมินสำหรับผู้ประเมินสมรรถณะย่อยนี้ (Guidance to Assessors of this Element)