รวบรวม วิเคราะห์ เปรียบเทียบข้อมูลทางการการตลาดกับหน่วยงานอื่น
พัฒนาแผนการตลาดเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้ป่วยและญาติ
ประเมินความพึงพอใจและหาแนวทางในการปรับปรุงให้ดีขึ้น
ปฏิบัติตนตามหลักจรรยาบรรณของวิชาชีพและตามกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง
ออกแบบและวิเคราะห์ระบบงานและกำหนดแผนปฏิบัติงานด้านการตลาดของหน่วยงาน
มอบหมายหน้าที่งานไปยังส่วนงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง
ติดตามและประเมินผลการมอบหมายงาน
เกณฑ์การปฏิบัติงาน (Performance Criteria, PC)
แนวทางการประเมินสำหรับผู้ประเมินสมรรถณะย่อยนี้ (Guidance to Assessors of this Element)