ประสานงานเพื่อขอลงทะเบียนเป็นผู้ส่งออก-นำเข้าสินค้ากับกรมศุลกากรและหน่วยงานอื่น
ที่เกี่ยวข้อง
ดำเนินการขออนุมัติเป็นตัวแทนผู้นำเข้าตามที่กรมศุลกากรกำหนดและหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง
ติดตาม ตรวจสอบเอกสารเกี่ยวกับการส่งออก-นำเข้าสินค้า
จัดทำรายละเอียดและบันทึกข้อมูลตามรายละเอียดของเอกสารการส่งออก-นำเข้า
ส่งข้อมูลใบขนสินค้าผ่านทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ไปยังกรมศุลกากร
ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมการตรวจปล่อยสินค้าขาออก-ขาเข้า
ดำเนินการตรวจสอบและจัดเตรียมชุดใบขนสินค้าขาออก-ขาเข้าและเอกสารประกอบ
ประสานงานจองรถบรรทุกขนส่งสินค้า
ประสานงานจัดเตรียมเครื่องมืออุปกรณ์ที่จำเป็นรวมถึงแรงงานเพื่อการจัดส่งสินค้า
ติดต่อผู้ส่งออก-นำเข้าเพื่อแจ้งความคืบหน้าและรายงานผลการดำเนินงาน
ดำเนินการจัดทำบันทึกความเสียหาย กรณีที่พบสินค้าเสียหาย พร้อมแจ้งผู้ส่งออก-นำเข้าให้รับทราบไว้เป็นหลักฐาน
ติดตามผลการตรวจสอบความเสียหายของสินค้าและใบแจ้งเรียกร้องความเสียหาย
ตรวจสอบ รวบรวมเอกสารเพื่อสรุปรายงานค่าใช้จ่าย
เกณฑ์การปฏิบัติงาน (Performance Criteria, PC)
แนวทางการประเมินสำหรับผู้ประเมินสมรรถณะย่อยนี้ (Guidance to Assessors of this Element)