ศึกษาและรวบรวมเนื้อหาด้านโภชนาการสำหรับการเผยแพร่ (Situation analysis)
ประเมินและวิเคราะห์ข้อมูลที่นำมาสื่อสาร (Problem analysis and audience research)
วิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายในการสื่อสาร (Target audiences)
เลือกประเภทสื่อด้านโภชนาการสำหรับการเผยแพร่
จัดเตรียมเนื้อหาที่ถูกต้องเหมาะสมโภชนาการตามวัย
จัดเตรียมเนื้อหาที่ถูกต้องเหมาะสมตามภาวะสุขภาพ
ศึกษากลุ่มเป้าหมายที่จะเข้ามาใช้บริการ (Audience research)
วิเคราะห์ปัญหาด้านโภชนาการของกลุ่มเป้าหมาย (Problem analysis)
เลือกกลยุทธ์การสื่อสาร (Communication Tactics)
ใช้สื่อดั้งเดิมในการสื่อสาร
ใช้สื่อสังคมออนไลน์ (Social medias) ในการสื่อสาร
เกณฑ์การปฏิบัติงาน (Performance Criteria, PC)
แนวทางการประเมินสำหรับผู้ประเมินสมรรถณะย่อยนี้ (Guidance to Assessors of this Element)