จัดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อให้ผู้เรียนสามารถแก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอนและเป็นระบบ
จัดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาทักษะในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
จัดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อให้ผู้เรียนสามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารอย่างปลอดภัย รู้เท่าทัน มีความรับผิดชอบ มีจริยธรรม
เขียนแผนการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณตามมาตรฐานตัวชี้วัดที่กำหนดตามหลักสูตร
จัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
จัดเตรียมสื่อการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้ ตัวชี้วัด หรือผลการเรียนรู้
จัดกิจกรรมการเรียนรู้ในชั้นเรียน
จัดกิจกรรมเสริมสร้างการคิดเชิงคำนวณ
จัดกิจกรรมด้านเทคโนโลยีดิจิทัล
จัดกิจกรรมการรู้เท่าทันสื่อและข่าวสาร
วัดและประเมินเพื่อการปรับปรุง และพัฒนา (Formative Assessment) คุณภาพผู้เรียนวิทยาการคำนวณ ระหว่างการเรียนการสอนตลอดปีการศึกษา/ภาคเรียน/หลักสูตรได้อย่างถูกต้อง
วัดและประเมินผลเพื่อสรุปผลการเรียนรู้ (Summative Assessment) คุณภาพผู้เรียนวิทยาการคำนวณ ระหว่างการเรียนการสอนตลอดปีการศึกษา/ภาคเรียน/หลักสูตรได้อย่างถูกต้อง
เกณฑ์การปฏิบัติงาน (Performance Criteria, PC)
แนวทางการประเมินสำหรับผู้ประเมินสมรรถณะย่อยนี้ (Guidance to Assessors of this Element)