Gap Analysis

Gap Analysis

สมรรถนะสนับสนุนการทำงานด้านดิจิทัลสำหรับข้าราชการ และบุคลากรภาครัฐ กลุ่มผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องกับงานด้านบริการ (Service) ในองค์กรที่มีพัฒนาการด้านดิจิทัล ระยะพัฒนาแล้ว (Mature)


ตอบคำถามออนไลน์

ลำดับ คำถามออนไลน์ ระดับความสามารถ
ไม่ได้ น้อย ปานกลาง มาก
เข้าถึงและตระหนักดิจิทัล
1
2
3
ใช้งานเครื่องมือด้านดิจิทัลหรือแอพพลิเคชันขั้นต้นสำหรับการทำงาน
4
5
6
ใช้ดิจิทัลเพื่อการทำงานร่วมกัน
7
8
9
ประยุกต์ใช้เครื่องมือดิจิทัลเพื่อการทำงาน
10
11
ผลิตชุดข้อมูลเพื่อการบริการสาธารณะ (Open Public Data)
12
13
ใช้ข้อมูลระหว่างหน่วยงาน
14
15
16
ใช้โปรแกรมดิจิทัลเพื่อการวิเคราะห์ข้อมูลสำหรับงานประจำ
17
18
19
20
ปฏิบัติตามกฎหมายกรอบธรรมาภิบาล (Governance Framework) และหลักปฏิบัติ (Principles) ที่ดีด้านดิจิทัล
21
22
กำกับและตรวจสอบการปฏิบัติตามกฎหมายกรอบธรรมาภิบาล (Governance Framework) และหลักปฏิบัติที่ดีด้านดิจิทัล
23
24
ปฏิบัติตามข้อตกลงระดับการให้บริการร่วมกันระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง (Service-Level Agreement; SLA)
25
26
ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านสู่องค์กรดิจิทัล
27
28
29
วิเคราะห์ข้อมูล (Data Analytics) เพื่อตีความและหาข้อสรุปที่เป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจ
30
31
32
33
กำหนดกรอบการให้บริการแบบเชื่อมโยงและเทคนิคการออกแบบกระบวนการ
34
35
ออกแบบนวัตกรรมบริการ
36
37
38
ปรับปรุงกระบวนงานและพัฒนานวัตกรรมบริการเพื่อยกระดับคุณภาพการให้บริการดิจิทัลได้อย่างต่อเนื่อง
39
40
41
บริหารจัดการประสิทธิภาพการบริการและการทำงานดิจิทัล
42
43
44
45
ออกแบบองค์กรดิจิทัล (Future Design)
46
47
48
เก่งกระบวนงาน เข้าใจองค์กรดิจิทัล และสื่อสารต่อยอดการเปลี่ยนแปลง
49
50
51
บริหารจัดการกระบวนการเปลี่ยนแปลงสู่องค์กรดิจิทัล
52
53
54
55
สนับสนุนการปรับเปลี่ยนสู่องค์กรดิจิทัลได้อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน
56
57

ยินดีต้อนรับ