ใช้งานคอมพิวเตอร์
ใช้งานอินเตอร์เน็ต
ใช้งานเพื่อความมั่นคงปลอดภัย
ใช้โปรแกรมประมวลผลคำ
ใช้โปรแกรมตารางคำนวณ
ใช้โปรแกรมนำเสนอ
ทำงานร่วมกันแบบออนไลน์
ใช้โปรแกรมสร้างสื่อดิจิทัล
ใช้ดิจิทัลเพื่อความมั่นคงปลอดภัย
ใช้เครื่องมือดิจิทัลเพื่อการทำงาน
กำหนดการใช้งานเครื่องมือดิจิทัลอย่างถูกต้อง
ระบุข้อสนเทศที่เปิดเผยได้และเป็นไปตามหลักการและกฎหมายที่กำหนด
จัดทำข้อสนเทศให้อยู่ในรูปแบบมาตรฐาน Open Data
วิเคราะห์ความเป็นไปได้ในการเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างหน่วยงาน
กำหนดวิธีแปลงข้อมูลของหน่วยงานไปสู่รูปแบบมาตรฐาน
ควบคุมคุณภาพสารสนเทศ (Information Quality)
กำหนดข้อมูลนำเข้า (Input Data)
กำหนดรูปแบบสมการ/แนวทางวิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้โปรแกรมดิจิทัล
กำหนดรูปแบบการแสดงผลลัพธ์ของการวิเคราะห์ข้อมูล
จัดทำข้อเสนอแนะเพื่อปรับปรุงการทำงานของหน่วยงานจากข้อมูลสารสนเทศที่ได
อธิบายกฎหมาย กรอบธรรมาภิบาลและแนวปฏิบัติดิจิทัลที่เกี่ยวข้องได้
นำไปใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้อง
กำหนดประเด็นตรวจสอบการปฏิบัติตามกฎหมาย กรอบธรรมาภิบาลและหลักปฏิบัติดิจิทัล
ติดตามตรวจสอบและทำข้อสรุป
กำหนดระดับการให้บริการดิจิทัลแบบเชื่อมโยง (Seamless Service Integration)
ติดตาม ประเมินระดับบริการแก่ผู้รับบริการ
เลือกใช้เทคโนโลยีดิจิทัล
ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล
บำรุงรักษาเทคโนโลยีดิจิทัลให้มีความต่อเนื่อง
กำหนดขอบเขตการวิเคราะห์ข้อมูล
จัดเตรียมข้อมูลเพื่อใช้ในการวิเคราะห์ (Data Preparation)
วิเคราะห์และตีความข้อมูล (Analyze Data and Draw Insights)
จัดเตรียมหลักปฏิบัติทื่ดีเพื่อสร้างธรรมาภิบาลสำหรับทรัพย์สินข้อมูล (Data Governance)
ระบุประเด็นปัญหา และผลกระทบของปัญหาของกระบวนการทำงานและการให้บริการแบบแยกส่วน
ระบุแนวทางในการแก้ปัญหาและกำหนดกรอบการให้บริการดิจิทัลแบบเชื่อมโยง
เข้าใจและอธิบายประสบการณ์ของผู้ใช้บริการได้ตลอดกระบวนการให้บริการแบบเชื่อมโยง (User Experience and User Journey)
ระบุองค์ประกอบของการออกแบบบริการเพื่อความสมบูรณ์ของการให้บริการ
สร้างพิมพ์เขียวบริการ Service Blueprint สำหรับพัฒนานวัตกรรมบริการ
ประเมินความคิดเห็นของผู้ใช้บริการ
จัดทำข้อเสนอแนะเพื่อปรับปรุงบริการ
ถอดองค์ความรู้เพื่อปรับปรุงคุณภาพการให้บริการ
กำหนดวิธีการวัดประสิทธิภาพของการให้บริการดิจิทัล
รวบรวมผลลัพธ์ของจุดให้บริการย่อยต่างๆ
วิเคราะห์ประสิทธิภาพการให้บริการดิจิทัล
กำหนดแนวทางในการปรับปรุงประสิทธิภาพบริการดิจิทัล
วิเคราะห์องค์กรปัจจุบันเปรียบเทียบกับองค์กรดิจิทัลอนาคต
ออกแบบส่วนประกอบขององค์กรดิจิทัล
ส่งมอบพิมพ์เขียว (Blueprint) องค์กรดิจิทัล
นำการเปลี่ยนแปลงกระบวนงานสู่การบูรณาการและกระบวนงานอัตโนมัติ
กำหนดกรอบการทำงานองค์กรดิจิทัล
สื่อสารและขับเคลื่อนการบูรณาการทำงานและข้อมูลที่สอดคล้องกับเป้าหมายและนโยบายองค์กรดิจิทัล
ส่งเสริมและผลักดันให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและรูปแบบการทำงานให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงสู่องค์กรดิจิทัล
พัฒนาศักยภาพผู้ที่เกี่ยวข้องตลอดกระบวนการเปลี่ยนแปลงสู่การทำงานแบบดิจิทัล
กำกับติดตามกระบวนการเปลี่ยนแปลงสู่การทำงานแบบดิจิทัลและรับฟังความคิดเห็นจากผู้ที่เกี่ยวข้อง
คาดการณ์ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตและบริหารจัดการเพื่อลดความเสี่ยง
เก็บเกี่ยวความรู้แนวปฏิบัติที่ดีและผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสู่องค์กรดิจิทัล
ปรับเปลี่ยนรูปแบบแผนกลยุทธ์ขององค์กรให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งจากภายในและภายนอกองค์กร (New S-Curve)
เกณฑ์การปฏิบัติงาน (Performance Criteria, PC)
แนวทางการประเมินสำหรับผู้ประเมินสมรรถณะย่อยนี้ (Guidance to Assessors of this Element)