ใช้งานคอมพิวเตอร์
ใช้งานอินเตอร์เน็ต
ใช้งานเพื่อความมั่นคงปลอดภัย
ใช้โปรแกรมประมวลผลคำ
ใช้โปรแกรมตารางคำนวณ
ใช้โปรแกรมนำเสนอ
ทำงานร่วมกันแบบออนไลน์
ใช้โปรแกรมสร้างสื่อดิจิทัล
ใช้ดิจิทัลเพื่อความมั่นคงปลอดภัย
ใช้เครื่องมือดิจิทัลเพื่อการทำงาน
กำหนดการใช้งานเครื่องมือดิจิทัลอย่างถูกต้อง
ระบุข้อสนเทศที่เปิดเผยได้และเป็นไปตามหลักการและกฎหมายที่กำหนด
จัดทำข้อสนเทศให้อยู่ในรูปแบบมาตรฐาน Open Data
วิเคราะห์ความเป็นไปได้ในการเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างหน่วยงาน
กำหนดวิธีแปลงข้อมูลของหน่วยงานไปสู่รูปแบบมาตรฐาน
ควบคุมคุณภาพสารสนเทศ (Information Quality)
อธิบายกฎหมาย กรอบธรรมาภิบาลและแนวปฏิบัติดิจิทัลที่เกี่ยวข้องได้
นำไปใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้อง
จัดทำแผนปฏิบัติการเพื่อบูรณาการ (De-Siloed) กระบวนงานและข้อมูลที่แยกส่วน
จัดทำสถาปัตยกรรมระบบตามกรอบการดำเนินงานร่วมกันสำหรับพัฒนารัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์
กำหนดระดับการให้บริการดิจิทัลแบบเชื่อมโยง (Seamless Service Integration)
ติดตาม ประเมินระดับบริการแก่ผู้รับบริการ
วิเคราะห์กฎหมายที่เป็นอุปสรรคต่อการบูรณาการดำเนินงานร่วมกัน
ประเมินความเป็นไปได้ของการปรับปรุงแก้ไขกฎหมายที่เป็นอุปสรรคต่อการทำงานร่วมกัน
เสนอร่างกฎหมายต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
กำหนดขอบเขตการวิเคราะห์ข้อมูล
จัดเตรียมข้อมูลเพื่อใช้ในการวิเคราะห์ (Data Preparation)
วิเคราะห์และตีความข้อมูล (Analyze Data and Draw Insights)
จัดเตรียมหลักปฏิบัติทื่ดีเพื่อสร้างธรรมาภิบาลสำหรับทรัพย์สินข้อมูล (Data Governance)
เข้าใจและอธิบายประสบการณ์ของผู้ใช้บริการได้ตลอดกระบวนการให้บริการแบบเชื่อมโยง (User Experience and User Journey)
ระบุองค์ประกอบของการออกแบบบริการเพื่อความสมบูรณ์ของการให้บริการ
สร้างพิมพ์เขียวบริการ Service Blueprint สำหรับพัฒนานวัตกรรมบริการ
ประเมินความคิดเห็นของผู้ใช้บริการ
จัดทำข้อเสนอแนะเพื่อปรับปรุงบริการ
ถอดองค์ความรู้เพื่อปรับปรุงคุณภาพการให้บริการ
กำหนดวิธีการวัดประสิทธิภาพของการให้บริการดิจิทัล
รวบรวมผลลัพธ์ของจุดให้บริการย่อยต่างๆ
วิเคราะห์ประสิทธิภาพการให้บริการดิจิทัล
กำหนดแนวทางในการปรับปรุงประสิทธิภาพบริการดิจิทัล
วิเคราะห์องค์กรปัจจุบันเปรียบเทียบกับองค์กรดิจิทัลอนาคต
ออกแบบส่วนประกอบขององค์กรดิจิทัล
ส่งมอบพิมพ์เขียว (Blueprint) องค์กรดิจิทัล
กำหนดเป้าประสงค์ของโครงการ
จัดการผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการ
จัดทำกฏบัตรโครงการ (Project Charter)
วางแผนการดำเนินโครงการ
จัดทำงบประมาณโครงการและการนำระบบดิจิทัลไปใช้
วางแผนจัดการการสื่อสารโครงการ
วางแผนจัดการความเสี่ยงโครงการ
จัดทำแผนควบคุมคุณภาพของโครงการ
ส่งเสริมและผลักดันให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและรูปแบบการทำงานให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงสู่องค์กรดิจิทัล
พัฒนาศักยภาพผู้ที่เกี่ยวข้องตลอดกระบวนการเปลี่ยนแปลงสู่การทำงานแบบดิจิทัล
กำกับติดตามกระบวนการเปลี่ยนแปลงสู่การทำงานแบบดิจิทัลและรับฟังความคิดเห็นจากผู้ที่เกี่ยวข้อง
คาดการณ์ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตและบริหารจัดการเพื่อลดความเสี่ยง
เกณฑ์การปฏิบัติงาน (Performance Criteria, PC)
แนวทางการประเมินสำหรับผู้ประเมินสมรรถณะย่อยนี้ (Guidance to Assessors of this Element)