จับประเด็นจากการฟังเรื่องที่คุ้นชิน
มีปฏิสัมพันธ์โดยการสนทนาในบริบทที่คุ้นชิน
จับใจความจากการอ่านเรื่องที่คุ้นชิน
เขียนข้อความหรือเนื้อหาในหัวข้อที่คุ้นชิน
กำหนดวัตถุประสงค์การเรียนรู้หรือผลการเรียนรู้
กำหนดเนื้อหาสาระการเรียนรู้
กำหนดกิจกรรมการเรียนรู้
กำหนดสื่อการเรียนรู้หรือแหล่งการเรียนรู้
กำหนดการวัดและประเมินผลการเรียนรู้
จัดการเรียนรู้ภาษาจีนเพื่อการสื่อสารโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
สร้างบรรยากาศการเรียนรู้ที่ส่งเสริมการเรียนรู้
ใช้สื่อการเรียนรู้ หรือแหล่งการเรียนรู้ เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้
นำความรู้ด้านภาษาและวัฒนธรรมมาใช้ในการจัดการเรียนรู้
ประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน
คิดไตร่ตรองเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้
ประเมินตนเอง
พัฒนาความสามารถในวิชาชีพ
เกณฑ์การปฏิบัติงาน (Performance Criteria, PC)
แนวทางการประเมินสำหรับผู้ประเมินสมรรถณะย่อยนี้ (Guidance to Assessors of this Element)