กระจายกลยุทธ์ของสถานศึกษาไปสู่การปฏิบัติ
กำกับติดตามการนำกลยุทธ์ไปปฏิบัติ
จัดการการเปลี่ยนแปลงในองค์กร
จัดทำแผนประกันคุณภาพของสถานศึกษาอย่างเป็นระบบและสอดคล้องตามมาตรฐานที่กำหนด
ดำเนินการจัดการคุณภาพของสถานศึกษาอย่างเป็นระบบและสอดคล้องตามมาตรฐานที่กำหนด
ประเมินการจัดการคุณภาพของสถานศึกษาอย่างเป็นระบบและสอดคล้องตามมาตรฐานที่กำหนด
จัดทำแผนบริหารความเสี่ยง
ดำเนินการบริหารความเสี่ยงตามแผนบริหารความเสี่ยงที่กำหนดไว้
ประเมินและควบคุมความเสี่ยง
จัดทำแผนจัดการความรู้ สร้างองค์กรแห่งการเรียนรู้ในองค์การ
ดำเนินการจัดการความรู้ในองค์กร
ติดตามการใช้ระบบการจัดการความรู้ให้มีประสิทธิภาพ
จัดทำแผนการจัดการในภาวะวิกฤตในองค์การ
สื่อสารในภาวะวิกฤตในองค์การ
ประเมินผลการจัดการในภาวะวิกฤตในองค์กร
ปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดี
ปฏิบัติตนตามจริยธรรมของวิชาชีพผู้บริหารสถานศึกษา
ประยุกต์ใช้ภาษาและวัฒนธรรมสากลที่หลากหลาย
ยอมรับแนวทางสันติวิธีและสิทธิมนุษยชน
มีส่วนร่วมในความรับผิดชอบต่อสังคม
ดำเนินการรับสมัครอย่างเป็นระบบ
จัดการด้านทุนการศึกษา รางวัลการเรียน
พัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน
ควบคุมระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน
จัดการงานธุรการ
จัดการงานสารบรรณ
จัดการใช้งานอาคารสถานที่
จัดการบำรุงรักษาอาคารสถานที่
จัดการความปลอดภัยในสถานศึกษา
เกณฑ์การปฏิบัติงาน (Performance Criteria, PC)
แนวทางการประเมินสำหรับผู้ประเมินสมรรถณะย่อยนี้ (Guidance to Assessors of this Element)