กระจายกลยุทธ์ของสถานศึกษาไปสู่การปฏิบัติ
กำกับติดตามการนำกลยุทธ์ไปปฏิบัติ
จัดการการเปลี่ยนแปลงในองค์กร
จัดทำแผนประกันคุณภาพของสถานศึกษาอย่างเป็นระบบและสอดคล้องตามมาตรฐานที่กำหนด
ดำเนินการจัดการคุณภาพของสถานศึกษาอย่างเป็นระบบและสอดคล้องตามมาตรฐานที่กำหนด
ประเมินการจัดการคุณภาพของสถานศึกษาอย่างเป็นระบบและสอดคล้องตามมาตรฐานที่กำหนด
จัดทำแผนบริหารความเสี่ยง
ดำเนินการบริหารความเสี่ยงตามแผนบริหารความเสี่ยงที่กำหนดไว้
ประเมินและควบคุมความเสี่ยง
จัดทำแผนจัดการความรู้ สร้างองค์กรแห่งการเรียนรู้ในองค์การ
ดำเนินการจัดการความรู้ในองค์กร
ติดตามการใช้ระบบการจัดการความรู้ให้มีประสิทธิภาพ
จัดทำแผนการจัดการในภาวะวิกฤตในองค์การ
สื่อสารในภาวะวิกฤตในองค์การ
ประเมินผลการจัดการในภาวะวิกฤตในองค์กร
ปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดี
ปฏิบัติตนตามจริยธรรมของวิชาชีพผู้บริหารสถานศึกษา
ประยุกต์ใช้ภาษาและวัฒนธรรมสากลที่หลากหลาย
ยอมรับแนวทางสันติวิธีและสิทธิมนุษยชน
มีส่วนร่วมในความรับผิดชอบต่อสังคม
วางแผนการเงิน
จัดหาเงินทุน
เกณฑ์การปฏิบัติงาน (Performance Criteria, PC)
แนวทางการประเมินสำหรับผู้ประเมินสมรรถณะย่อยนี้ (Guidance to Assessors of this Element)