วิเคราะห์งานและสมรรถนะที่จำเป็นสำหรับเทคโนโลยีและงานที่เปลี่ยนไป
วิเคราะห์เทคโนโลยีวิชาชีพและเทคโนโลยีการเรียนรู้
ออกแบบหลักสูตรการเรียนรู้ตามเทคโนโลยีและงานที่เปลี่ยนไป
ประเมินหลักสูตรการเรียนรู้
วิเคราะห์ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการจัดทำแผนการเรียนรู้
จัดทำแผนการจัดการเรียนรู้
ประเมินแผนการจัดการเรียนรู้
จัดสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับแผนการจัดการเรียนรู้
จัดกิจกรรมการเรียนรู้
วางแผนการประเมินและสร้างเครื่องมือประเมิน
ดำเนินการวัด ประเมินผลและปรับปรุงสมรรถนะผู้เรียน
ดำเนินการวัด ประเมินผลและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้
วางแผนพัฒนาตนเอง
พัฒนาตนเองตามแผนที่กำหนด
ปฏิบัติงานสอนโดยคำนึงหลักคุณธรรม
ปฏิบัติงานสอนตามข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องและข้อกฎหมายด้านวิชาชีพที่เกี่ยวข้องในการจัดการเรียนรู้
เกณฑ์การปฏิบัติงาน (Performance Criteria, PC)
แนวทางการประเมินสำหรับผู้ประเมินสมรรถณะย่อยนี้ (Guidance to Assessors of this Element)