รายงานผลการประเมินพัฒนาการเด็ก
ออกแบบโปรแกรมส่งเสริมพัฒนาการในเด็ก
ปฏิบัติตามโปรแกรมส่งเสริมพัฒนาการในเด็กอย่างมีประสิทธิภาพ
ปฏิบัติงานโดยคำนึงถึงประเด็นทางจริยธรรมและจรรยาบรรณที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาเด็ก
ออกแบบโปรแกรมการลดพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์และสร้างเสริมพฤติกรรมที่พึงประสงค์ตามพัฒนาการของเด็ก
ปฏิบัติตามโปรแกรมการปรับพฤติกรรมเด็กอย่างมีประสิทธิภาพ
ออกแบบโปรแกรมสร้างเสริมพัฒนาการในเด็กที่มีความล่าช้า/มีปัญหาทางพัฒนาการหรือปัญหาทางพฤติกรรมและเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
ปฏิบัติตามโปรแกรมสร้างเสริมพัฒนาการในเด็กที่มีความล่าช้า/มีปัญหาทางพัฒนาการหรือปัญหาทางพฤติกรรมและเด็กที่มีความต้องการพิเศษอย่างมีประสิทธิภาพ
ปฏิบัติงานโดยคำนึงถึงประเด็นทางจริยธรรมและจรรยาบรรณที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาเด็กที่มีความล่าช้า/มีปัญหาทางพัฒนาการหรือปัญหาทางพฤติกรรมและเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
บริหารโครงการวิจัยเพื่อพัฒนาองค์ความรู้หรือนวัตกรรมในสาขาจิตวิทยาพัฒนาการเด็ก
บริหารจัดการเชิงนโยบาย ในระดับองค์การ ชุมชน หรือประเทศ จากการประยุกต์ใช้นวัตกรรม/องค์ความรู้ใหม่ทางจิตวิทยาพัฒนาการเด็ก
เกณฑ์การปฏิบัติงาน (Performance Criteria, PC)
แนวทางการประเมินสำหรับผู้ประเมินสมรรถณะย่อยนี้ (Guidance to Assessors of this Element)