รายงานผลการประเมินพัฒนาการเด็ก
ออกแบบโปรแกรมสร้างเสริมพัฒนาการในเด็ก
ปฏิบัติตามโปรแกรมสร้างเสริมพัฒนาการในเด็ก
ปฏิบัติงานโดยคำนึงถึงประเด็นทางจริยธรรมและจรรยาบรรณที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาเด็ก
ออกแบบโปรแกรมส่งเสริมพัฒนาการในเด็ก
ปฏิบัติตามโปรแกรมส่งเสริมพัฒนาการในเด็กอย่างมีประสิทธิภาพ
ออกแบบโปรแกรมการลดพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์และสร้างเสริมพฤติกรรมที่พึงประสงค์ตามพัฒนาการของเด็ก
ปฏิบัติตามโปรแกรมการปรับพฤติกรรมเด็กอย่างมีประสิทธิภาพ
รวบรวมข้อมูล แนวคิด ทฤษฎี ผลการวิจัยในด้านจิตวิทยาพัฒนาการเด็ก
นำเสนอข้อมูลด้านพัฒนาการเด็กสู่สาธารณะ
จัดอบรมให้ความรู้/อบรมเชิงปฏิบัติการให้แก่บุคคลที่สนใจ
เกณฑ์การปฏิบัติงาน (Performance Criteria, PC)
แนวทางการประเมินสำหรับผู้ประเมินสมรรถณะย่อยนี้ (Guidance to Assessors of this Element)