ให้การต้อนรับผู้มาติดต่อกับทางหน่วยงาน
อำนวยความสะดวกในด้านสถานที่ ห้องรับรอง ห้องพักของผู้ป่วยและญาติ
แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าและเสนอทางออกเพื่อให้ผู้ป่วยและญาติเกิดความพึงพอใจ
ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ของการให้บริการตามคำประกาศสิทธิและข้อพึงปฏิบัติต่อผู้ป่วยและญาติ
ประสานงานเรื่องทั่วไปกับหน่วยบริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในการรักษา
ประสานงานเรื่องทั่วไปกับหน่วยบริการต่างๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการรักษาพยาบาล
เกณฑ์การปฏิบัติงาน (Performance Criteria, PC)
แนวทางการประเมินสำหรับผู้ประเมินสมรรถณะย่อยนี้ (Guidance to Assessors of this Element)