เก็บรวบรวมและประมวลผลข้อมูลสารสนเทศ
จัดเก็บและใช้ข้อมูลอย่างเป็นระบบ
สำรวจปัญหาและความต้องการ
วิเคราะห์ปัญหาและความต้องการ
วางแผนการดำเนินงาน
บริหารการดำเนินงาน แต่ละโครงการให้เป็นไปตามเป้าหมาย
ติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลการบริการ
ปรับปรุงและพัฒนาการให้บริการ
ประยุกต์ใช้ซอฟต์แวร์ประยุกต์ (Application Software) ในการเก็บข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูล และสรุปผล
ประยุกต์ใช้ซอฟต์แวร์ประยุกต์ (Application Software) ในการติดต่อสื่อสาร จัดประชุม และให้การปรึกษา
เกณฑ์การปฏิบัติงาน (Performance Criteria, PC)
แนวทางการประเมินสำหรับผู้ประเมินสมรรถณะย่อยนี้ (Guidance to Assessors of this Element)