หน่วยสมรรถนะ
หน่วยสมรรถนะ
เขียนสตอรีบอร์ด
สาขาวิชาชีพเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และดิจิทัลคอนเทนต์
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | ICT-ELE-4-036ZB |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | เขียนสตอรีบอร์ด |
3. ทบทวนครั้งที่ | N/A / N/A |
4. สร้างใหม่ | ปรับปรุง |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
N/A
|
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
N/A |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
N/A |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
N/A |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
N/A |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
51203.01 รวบรวมข้อมูลที่จำเป็นในการเขียนสตอรี่บอร์ด | 1.1 เตรียมการรวบรวมข้อมูลที่จำเป็นในการเขียนสตอรี่บอร์ด | 51203.01.01 | 96242 |
51203.01 รวบรวมข้อมูลที่จำเป็นในการเขียนสตอรี่บอร์ด | 1.2 รวบรวมข้อมูลที่จำเป็นในการเขียนสตอรี่บอร์ด | 51203.01.02 | 96243 |
51203.01 รวบรวมข้อมูลที่จำเป็นในการเขียนสตอรี่บอร์ด | 1.3 ตรวจสอบข้อมูลที่จำเป็นในการเขียนสตอรี่บอร์ด | 51203.01.03 | 96244 |
51203.02 เขียนสตอรี่บอร์ดตามขั้นตอนออกแบบกระบวนการเรียนรู้ | 2.1 เตรียมเครื่องมือที่เหมาะสมในการเขียนสตอรี่บอร์ดตามขั้นตอนออกแบบกระบวนการเรียนรู้ | 51203.02.01 | 96245 |
51203.02 เขียนสตอรี่บอร์ดตามขั้นตอนออกแบบกระบวนการเรียนรู้ | 2.2 ออกแบบหน้าจอที่เหมาะสมต่อกระบวนการเรียนรู้ | 51203.02.02 | 96246 |
51203.02 เขียนสตอรี่บอร์ดตามขั้นตอนออกแบบกระบวนการเรียนรู้ | 2.3 เขียนสตอรี่บอร์ดตามขั้นตอนออกแบบกระบวนการเรียนรู้ด้วยเครื่องมือที่เหมาะสมตามรูปแบบ | 51203.02.03 | 96247 |
51203.02 เขียนสตอรี่บอร์ดตามขั้นตอนออกแบบกระบวนการเรียนรู้ | 2.4 จัดพิมพ์สตอรี่บอร์ดให้อยู่ในรูปแบบที่เหมาะสมเพื่อให้ผู้ใช้ตรวจสอบ | 51203.02.04 | 96248 |
51203.03 ตรวจสอบความถูกต้องของสตอรี่บอร์ดตามขั้นตอนออกแบบกระบวนการเรียนรู้และปรับปรุงแก้ไข | 3.1 เตรียมเอกสารที่จำเป็นในการตรวจสอบสตอรี่บอร์ดตามขั้นตอนออกแบบกระบวนการเรียนรู้ | 51203.03.01 | 96249 |
51203.03 ตรวจสอบความถูกต้องของสตอรี่บอร์ดตามขั้นตอนออกแบบกระบวนการเรียนรู้และปรับปรุงแก้ไข | 3.2 ตรวจสอบความถูกต้องของสตอรี่บอร์ดตามขั้นตอนกระบวนการเรียนรู้ด้วยตนตนเองและแก้ไข | 51203.03.02 | 96250 |
51203.03 ตรวจสอบความถูกต้องของสตอรี่บอร์ดตามขั้นตอนออกแบบกระบวนการเรียนรู้และปรับปรุงแก้ไข | 3.3 จัดทำเอกสารเสนอสตอรี่บอร์ดให้ผู้ใช้/ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบ | 51203.03.03 | 96251 |
51203.03 ตรวจสอบความถูกต้องของสตอรี่บอร์ดตามขั้นตอนออกแบบกระบวนการเรียนรู้และปรับปรุงแก้ไข | 3.4 แก้ไขสตอรี่บอร์ดตามความเห็นของผู้ใช้ | 51203.03.04 | 96252 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
N/A |
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ N/A(ข) ความต้องการด้านความรู้ N/A |
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
N/A |
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
N/A |
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
N/A |