หน่วยสมรรถนะ
หน่วยสมรรถนะ
วิเคราะห์เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง
สาขาวิชาชีพเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และดิจิทัลคอนเทนต์
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | ICT-ELE-4-032ZB |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | วิเคราะห์เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง |
3. ทบทวนครั้งที่ | N/A / N/A |
4. สร้างใหม่ | ปรับปรุง |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
N/A
|
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
N/A |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
N/A |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
N/A |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
N/A |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
51102.01 กำหนดรายการหัวข้อจากเนื้อหา | 1.1 นำเนื้อหาทั้งหมด มาจัดลำดับก่อนหลังเป็นหมวดหมู่ | 51102.01.01 | 96206 |
51102.01 กำหนดรายการหัวข้อจากเนื้อหา | 1.2 ประเมินความสำคัญของหัวข้อจากเนื้อหา | 51102.01.02 | 96207 |
51102.01 กำหนดรายการหัวข้อจากเนื้อหา | 1.3 จัดโครงสร้างหลักสูตรวิชาตามมาตรฐานของหน่วยงาน | 51102.01.03 | 96208 |
51102.02 เขียนวัตถุประสงค์การเรียนรู้ | 2.1 กำหนดวัตถุประสงค์ได้สอดคล้องกับสภาพความต้องการขององค์กรหรือหน่วยงานที่เป็นเจ้าของบทเรียน | 51102.02.01 | 96209 |
51102.02 เขียนวัตถุประสงค์การเรียนรู้ | 2.2 กำหนดวัตถุประสงค์ครอบคลุมด้านพุทธพิสัย ทักษะพิสัยและจิตพิสัย | 51102.02.02 | 96210 |
51102.02 เขียนวัตถุประสงค์การเรียนรู้ | 2.3 ประเมินวัตถุประสงค์ | 51102.02.03 | 96211 |
51102.03 กำหนดแนวทางการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ | 3.1 ระบุแนวทางการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ | 51102.03.01 | 96212 |
51102.03 กำหนดแนวทางการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ | 3.2 ออกแบบวิธีประเมินผลการเรียนรู้ | 51102.03.02 | 96213 |
51102.04 สรุปผลการวิเคราะห์เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง | 4.1 วิเคราะห์จำแนกเนื้อหาตามโครงสร้างหลักสูตรให้ได้ใจความและปริมาณแต่ละเฟรมที่เหมาะสมกับรูปแบบการนำเสนอผ่านหน้าจอของอุปกรณ์ต่าง ๆที่กำหนด | 51102.04.01 | 96214 |
51102.04 สรุปผลการวิเคราะห์เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง | 4.2 วิเคราะห์รูปแบบกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อให้เกิดความคิดต่อยอดในการนำความรู้ไปใช้หรือได้ลงมือปฏิบัติด้วยตนเอง | 51102.04.02 | 96215 |
51102.05 สรุปกรอบแนวทางการพัฒนาเนื้อหา | 5.1 จัดทำตารางสรุปผลการวิเคราะห์เนื้อหาในรูปแบบ Platform ที่แสดงความสัมพันธ์ของวัตถุประสงค์การเรียนรู้หัวข้อ เนื้อหา กิจกรรมรูปแบบสื่อที่ใช้ในการเรียนรู้และกิจกรรมตามความเหมาะสมรวมถึงแหล่งข้อมูลในการเรียนรู้เพิ่มเติม | 51102.05.01 | 96216 |
51102.05 สรุปกรอบแนวทางการพัฒนาเนื้อหา | 5.2 ประมาณระยะเวลาในการใช้สื่อเพื่อเรียนรู้ให้เป็นไปตามพฤติกรรมผู้เรียนกับการใช้งานผ่านอุปกรณ์ต่างๆ | 51102.05.02 | 96217 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
N/A |
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ N/A(ข) ความต้องการด้านความรู้ N/A |
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
N/A |
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
N/A |
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
N/A |