หน่วยสมรรถนะ
หน่วยสมรรถนะ
บำรุงรักษาโครงข่ายหลักโทรคมนาคม เชิงปรับปรุงแก้ไข
สาขาวิชาชีพเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และดิจิทัลคอนเทนต์
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | ICT-WSUU-416A |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | บำรุงรักษาโครงข่ายหลักโทรคมนาคม เชิงปรับปรุงแก้ไข |
3. ทบทวนครั้งที่ | N/A / N/A |
4. สร้างใหม่ | ปรับปรุง |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
N/A
|
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
N/A |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
N/A |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
N/A |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
N/A |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
21103.01 รับแจ้งและรวบรวมความผิดปกติของระบบโครงข่ายหลักโทรคมนาคม | 1.1 บันทึกข้อมูลความผิดปกติในระบบที่ได้รับแจ้งพร้อมทั้งรายงาน | 21103.01.01 | 95567 |
21103.01 รับแจ้งและรวบรวมความผิดปกติของระบบโครงข่ายหลักโทรคมนาคม | 1.2 วิเคราะห์ข้อมูลความผิดปรกติก่อนนำไปบันทึก | 21103.01.02 | 95568 |
21103.02 วิเคราะห์ความผิดปกติของ โครงข่ายหลักโทรคมนาคมจากข้อมูลที่ได้รับแจ้ง | 2.1 บันทึกผลการวิเคราะห์สาเหตุที่อาจจะทำให้เกิดความผิดปกติในระบบที่ได้รับแจ้งพร้อมทั้งรายงาน | 21103.02.01 | 95569 |
21103.02 วิเคราะห์ความผิดปกติของ โครงข่ายหลักโทรคมนาคมจากข้อมูลที่ได้รับแจ้ง | 2.2 วิเคราะห์ข้อมูลสาเหตุที่อาจจะทำให้เกิดความผิดปกติในระบบ | 21103.02.02 | 95570 |
21103.03 เตรียมเครื่องมือ อุปกรณ์ และประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของระบบโครงข่ายหลักโทรคมนาคม | 3.1 เตรียมเครื่องมือ อุปกรณ์และอะไหล่จากผลการวิเคราะห์เหตุผิดปกติ | 21103.03.01 | 95571 |
21103.03 เตรียมเครื่องมือ อุปกรณ์ และประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของระบบโครงข่ายหลักโทรคมนาคม | 3.2 เตรียมขั้นตอนการแก้ไขปัญหา | 21103.03.02 | 95572 |
21103.03 เตรียมเครื่องมือ อุปกรณ์ และประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของระบบโครงข่ายหลักโทรคมนาคม | 3.3 ประสานงานผู้ที่เกี่ยวข้องในการแก้ไขปัญหาจากเอกสารข้อมูล | 21103.03.03 | 95573 |
21103.04 ดำเนินการแก้ไขปรับปรุงความเสียหายที่เกิดขึ้นของระบบโครงข่ายหลักโทรคมนาคม | 4.1 ปฏิบัติตามขั้นตอนการแก้ไขความผิดปกติที่ได้เตรียมการไว้และอยู่ในระยะเวลาที่กำหนด4.2 ทดสอบการใช้บริการหลังการแก้ไข | 21103.04.01 | 95574 |
21103.04 ดำเนินการแก้ไขปรับปรุงความเสียหายที่เกิดขึ้นของระบบโครงข่ายหลักโทรคมนาคม | 4.3 แจ้งผู้เกี่ยวข้องหลังการแก้ไขสำเร็จ | 21103.04.02 | 95575 |
21103.05 บันทึก ผลการทำงานและรายงานผลการบำรุงรักษา | 5.1 บันทึกข้อมูลความผิดปกติในระบบที่ได้รับแจ้งรายงาน | 21103.05.01 | 95576 |
21103.05 บันทึก ผลการทำงานและรายงานผลการบำรุงรักษา | 5.2 จัดทำขั้นตอนการแก้ไขปัญหา | 21103.05.02 | 95577 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
N/A |
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ N/A(ข) ความต้องการด้านความรู้ N/A |
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
N/A |
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
N/A |
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
N/A |