หน่วยสมรรถนะ

หน่วยสมรรถนะ

จัดการกลยุทธ์ด้านโลจิสติกส์

สาขาวิชาชีพโลจิสติกส์


รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ


1. รหัสหน่วยสมรรถนะ LOG-WII-6-053ZA

2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ จัดการกลยุทธ์ด้านโลจิสติกส์

3. ทบทวนครั้งที่ /

4. สร้างใหม่ ปรับปรุง

5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification)
N/A

6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency)
N/A

7. สำหรับระดับคุณวุฒิ
1 2 3 4 5 6 7 8

8. กลุ่มอาชีพ (Sector)
N/A

9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี)
N/A

10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี)
N/A

11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria)
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) รหัส PC
(ตามเล่มมาตรฐาน)
รหัส PC
(จากระบบ)
510201

สนับสนุนการให้การบริการลูกค้าบรรลุตามวัตถุประสงค์ของการให้บริการ

1. วางแผนการสนับสนุนการอำนวยความสะดวกในการให้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างครบถ้วนตามนโยบายที่กำหนด

510201.01 173824
510201

สนับสนุนการให้การบริการลูกค้าบรรลุตามวัตถุประสงค์ของการให้บริการ

2. ควบคุมดูแลการดำเนินการตามแผนการสนับสนุนการอำนวยความสะดวกในการให้บริการแก่ลูกค้าให้เป็นไปตามแผนที่กำหนดไว้ได้อย่างถูกต้องครบถ้วนตามขั้นตอนที่กำหนด

510201.02 173825
510201

สนับสนุนการให้การบริการลูกค้าบรรลุตามวัตถุประสงค์ของการให้บริการ

3. ประเมินผลการดำเนินการตามแผนการสนับสนุนสิ่งอำนวยความสะดวกได้อย่างถูกต้องครบถ้วนตามขั้นตอนที่กำหนด

510201.03 173826
510202

บริหารการจัดเก็บดูแลสินค้า

1. วางแผนการจัดเก็บดูแลสินค้าได้อย่างถูกต้องครบถ้วนตามนโนบายที่กำหนด

510202.01 173821
510202

บริหารการจัดเก็บดูแลสินค้า

2. ควบคุมการดำเนินการจัดเก็บดูแลสินค้าให้สอดคล้องกับแผนที่วางไว้ได้อย่างถูกต้องครบถ้วนตามขั้นตอนที่กำหนด

510202.02 173822
510202

บริหารการจัดเก็บดูแลสินค้า

3. ประเมินผลการดำเนินการแผนการจัด เก็บดูแลสินค้าได้อย่างถูกต้องครบถ้วนตามขั้นตอนที่กำหนด

510202.03 173823

12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge)
N/A

13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge)

(ก) ความต้องการด้านทักษะ

    1.

สนับสนุนการให้การบริการลูกค้าบรรลุตามวัตถุประสงค์ของการให้บริการ

        0.1

1. วางแผนการสนับสนุนการอำนวยความสะดวกในการให้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างครบถ้วนตามนโยบายที่กำหนด

        0.2

2. ควบคุมดูแลการดำเนินการตามแผนการสนับสนุนการอำนวยความสะดวกในการให้บริการแก่ลูกค้าให้เป็นไปตามแผนที่กำหนดไว้ได้อย่างถูกต้องครบถ้วนตามขั้นตอนที่กำหนด

        0.3

3. ประเมินผลการดำเนินการตามแผนการสนับสนุนสิ่งอำนวยความสะดวกได้อย่างถูกต้องครบถ้วนตามขั้นตอนที่กำหนด

    1.

บริหารการจัดเก็บดูแลสินค้า

        0.4

1. วางแผนการจัดเก็บดูแลสินค้าได้อย่างถูกต้องครบถ้วนตามนโนบายที่กำหนด

        0.5

2. ควบคุมการดำเนินการจัดเก็บดูแลสินค้าให้สอดคล้องกับแผนที่วางไว้ได้อย่างถูกต้องครบถ้วนตามขั้นตอนที่กำหนด

        0.6

3. ประเมินผลการดำเนินการแผนการจัด เก็บดูแลสินค้าได้อย่างถูกต้องครบถ้วนตามขั้นตอนที่กำหนด

(ข) ความต้องการด้านความรู้

N/A

14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide)
N/A

15. ขอบเขต (Range Statement)
N/A

16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี)
N/A

17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี)
N/A

18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure)
N/A


ยินดีต้อนรับ