หน่วยสมรรถนะ

หน่วยสมรรถนะ

เลือกใช้เซนเซอร์ที่เหมาะสมในการออกแบบและผลิตเครื่องมือแพทย์

สาขาวิชาชีพวิศวกรรมชีวการแพทย์


รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ


1. รหัสหน่วยสมรรถนะ MET-MDM-4-008ZA

2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ เลือกใช้เซนเซอร์ที่เหมาะสมในการออกแบบและผลิตเครื่องมือแพทย์

3. ทบทวนครั้งที่ N/A / N/A

4. สร้างใหม่ ปรับปรุง

5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification)
N/A

6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency)
N/A

7. สำหรับระดับคุณวุฒิ
1 2 3 4 5 6 7 8

8. กลุ่มอาชีพ (Sector)
N/A

9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี)
N/A

10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี)
N/A

11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria)
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) รหัส PC
(ตามเล่มมาตรฐาน)
รหัส PC
(จากระบบ)
101DD05.1 สำรวจข้อมูลความต้องการเพื่อใช้ในการเลือกเซนเซอร์ 1.1 บ่งชี้ปริมาณที่ต้องการวัด 101DD05.1.01 90819
101DD05.1 สำรวจข้อมูลความต้องการเพื่อใช้ในการเลือกเซนเซอร์ 1.2 บ่งชี้สภาพแวดล้อมที่ใช้งานเซนเซอร์ 101DD05.1.02 90820
101DD05.2 วิเคราะห์คุณลักษณะวงจรไฟฟ้า 2.1 อ่านวงจรไฟฟ้า 101DD05.2.01 90821
101DD05.2 วิเคราะห์คุณลักษณะวงจรไฟฟ้า 2.2 คำนวณกฎพื้นฐานทางวิศวกรรมไฟฟ้า 101DD05.2.02 90822
101DD05.3 สรุปการเลือกใช้เซนเซอร์ 3.1 มีความเข้าใจข้อจำกัดการใช้งานของเซนเซอร์ 101DD05.3.01 90823
101DD05.3 สรุปการเลือกใช้เซนเซอร์ 3.2 อ่านคุณลักษณะของเซนเซอร์ได้ถูกต้อง 101DD05.3.02 90824
101DD05.3 สรุปการเลือกใช้เซนเซอร์ 3.3 ตัดสินใจเลือกเซนเซอร์ 101DD05.3.03 90825
101DD05.3 สรุปการเลือกใช้เซนเซอร์ 3.4 กำหนดสัญลักษณ์เซนเซอร์ลงในแบบวงจรไฟฟ้า 101DD05.3.04 90826

12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge)
N/A

13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge)

(ก) ความต้องการด้านทักษะ

N/A

(ข) ความต้องการด้านความรู้

N/A

14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide)
N/A

15. ขอบเขต (Range Statement)
N/A

16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี)
N/A

17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี)
N/A

18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure)
N/A


ยินดีต้อนรับ