หน่วยสมรรถนะ
หน่วยสมรรถนะ
สอบถามความพึงพอใจในการใช้งานสินค้าหรือบริการ
สาขาวิชาชีพธุรกิจค้าปลีก
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | RTS-DSB-4-068ZA |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | สอบถามความพึงพอใจในการใช้งานสินค้าหรือบริการ |
3. ทบทวนครั้งที่ | N/A / N/A |
4. สร้างใหม่ | ปรับปรุง |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
N/A
|
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
N/A |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
N/A |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
N/A |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
N/A |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
301411 ติดตามการใช้สินค้าอย่างต่อเนื่อง | 1. ติดตามการใช้สินค้าอย่างต่อเนื่อง | 301411.01 | 89721 |
301411 ติดตามการใช้สินค้าอย่างต่อเนื่อง | 2. วิเคราะห์ปัญหาและค้นหาสาเหตุที่ทำให้ลูกค้าไม่พึงพอใจ | 301411.02 | 89722 |
301411 ติดตามการใช้สินค้าอย่างต่อเนื่อง | 3. อธิบายนำเสนอทางออกในการแก้ปัญหาให้แก่ลูกค้า | 301411.03 | 89723 |
301412 วิเคราะห์ปัญหาและค้นหาสาเหตุที่ทำให้ลูกค้าไม่พึงพอใจ | 1 ให้คำแนะนำในการใช้สินค้าที่ถูกวิธีและการบำรุงรักษา | 301412.01 | 89724 |
301412 วิเคราะห์ปัญหาและค้นหาสาเหตุที่ทำให้ลูกค้าไม่พึงพอใจ | 2 ทำการเปลี่ยนคืนสินค้าให้ตามที่ลูกค้าต้องการ | 301412.02 | 89725 |
301413 อธิบายนำเสนอทางออกในการแก้ปัญหาให้แก่ลูกค้า |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
N/A |
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ N/A(ข) ความต้องการด้านความรู้ N/A |
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
N/A |
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
N/A |
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
N/A |