หน่วยสมรรถนะ
หน่วยสมรรถนะ
กำหนดวิธีการเพื่อค้นหาผลสัมฤทธิ์ของเป้าหมายถึงความสอดคล้อง ประสิทธิภาพและประสิทธิผลโดยใช้ BSC Model
สาขาวิชาชีพธุรกิจค้าปลีก
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | RTS-DSB-6-059ZA |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | กำหนดวิธีการเพื่อค้นหาผลสัมฤทธิ์ของเป้าหมายถึงความสอดคล้อง ประสิทธิภาพและประสิทธิผลโดยใช้ BSC Model |
3. ทบทวนครั้งที่ | N/A / N/A |
4. สร้างใหม่ |
![]() |
ปรับปรุง |
![]() |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
N/A
|
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
N/A |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
N/A |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
N/A |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
N/A |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
203211 ใช้รูปแบบ BSC Model เป็นเครื่องมือทางการบริหารจัดการที่ช่วยให้องค์กรนำเอากลยุทธ์ไปปฎิบัติได้จริง ซึ่งเป็นขั้นของการกำหนดปัจจัยสำคัญต่อความสำเร็จโดยแบ่งเป็น 4 มุมมอง | 1. วิเคราะห์ความสมดุลย์ทั้งสี่ด้านเพื่อประเมินผลความสำเร็จของธุรกิจประกอบด้วยมุมมองด้านลูกค้า | 203211.01 | 89664 |
203211 ใช้รูปแบบ BSC Model เป็นเครื่องมือทางการบริหารจัดการที่ช่วยให้องค์กรนำเอากลยุทธ์ไปปฎิบัติได้จริง ซึ่งเป็นขั้นของการกำหนดปัจจัยสำคัญต่อความสำเร็จโดยแบ่งเป็น 4 มุมมอง | 2. วิเคราะห์ความสมดุลย์ทั้งสี่ด้านเพื่อประเมินผลความสำเร็จของธุรกิจประกอบด้วยมุมมองด้านการเงิน | 203211.02 | 89665 |
203211 ใช้รูปแบบ BSC Model เป็นเครื่องมือทางการบริหารจัดการที่ช่วยให้องค์กรนำเอากลยุทธ์ไปปฎิบัติได้จริง ซึ่งเป็นขั้นของการกำหนดปัจจัยสำคัญต่อความสำเร็จโดยแบ่งเป็น 4 มุมมอง | 3. วิเคราะห์ความสมดุลย์ทั้งสี่ด้านเพื่อประเมินผลความสำเร็จของธุรกิจประกอบด้วยมุมมองด้านกระบวนการภายใน | 203211.03 | 89666 |
203211 ใช้รูปแบบ BSC Model เป็นเครื่องมือทางการบริหารจัดการที่ช่วยให้องค์กรนำเอากลยุทธ์ไปปฎิบัติได้จริง ซึ่งเป็นขั้นของการกำหนดปัจจัยสำคัญต่อความสำเร็จโดยแบ่งเป็น 4 มุมมอง | 4. วิเคราะห์ความสมดุลย์ทั้งสี่ด้านเพื่อประเมินผลความสำเร็จของธุรกิจประกอบด้วยมุมมองด้านการเจริญเติบโต | 203211.04 | 89667 |
203212 ประเมินผลภายในองค์กรหลังจากการวิเคราะห์ข้อมูลขององค์กร เพื่อเป็นการสร้างดัชนีชี้วัด (KPI) ผลสำเร็จเป็นตัวบ่งชี้เป้าหมาย | 1. ประเมินผลด้านลูกค้าเพื่อปรับแผนกลยุทธ์การตลาด | 203212.01 | 89668 |
203212 ประเมินผลภายในองค์กรหลังจากการวิเคราะห์ข้อมูลขององค์กร เพื่อเป็นการสร้างดัชนีชี้วัด (KPI) ผลสำเร็จเป็นตัวบ่งชี้เป้าหมาย | 2. ประเมินผลด้านการเงิน เพื่อปรับแผนกลยุทธ์ทางการเงิน | 203212.02 | 89669 |
203212 ประเมินผลภายในองค์กรหลังจากการวิเคราะห์ข้อมูลขององค์กร เพื่อเป็นการสร้างดัชนีชี้วัด (KPI) ผลสำเร็จเป็นตัวบ่งชี้เป้าหมาย | 3. ประเมินผลด้านกระบวนการภายในเพื่อปรับกระบวนการทำงานขององค์กร | 203212.03 | 89670 |
203212 ประเมินผลภายในองค์กรหลังจากการวิเคราะห์ข้อมูลขององค์กร เพื่อเป็นการสร้างดัชนีชี้วัด (KPI) ผลสำเร็จเป็นตัวบ่งชี้เป้าหมาย | 4. ประเมินผลด้านการเจริญเติบโตเพื่อปรับแผนกลยุทธ์ด้านการขยายธุรกิจต่อไป | 203212.04 | 89671 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
N/A |
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ N/A(ข) ความต้องการด้านความรู้ N/A |
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
N/A |
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
N/A |
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
N/A |