หน่วยสมรรถนะ

หน่วยสมรรถนะ

กำหนดวิธีการเพื่อค้นหาผลสัมฤทธิ์ของเป้าหมายถึงความสอดคล้อง ประสิทธิภาพและประสิทธิผลโดยใช้ BSC Model

สาขาวิชาชีพธุรกิจค้าปลีก


รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ


1. รหัสหน่วยสมรรถนะ RTS-DSB-6-059ZA

2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ กำหนดวิธีการเพื่อค้นหาผลสัมฤทธิ์ของเป้าหมายถึงความสอดคล้อง ประสิทธิภาพและประสิทธิผลโดยใช้ BSC Model

3. ทบทวนครั้งที่ N/A / N/A

4. สร้างใหม่ ปรับปรุง

5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification)
N/A

6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency)
N/A

7. สำหรับระดับคุณวุฒิ
1 2 3 4 5 6 7 8

8. กลุ่มอาชีพ (Sector)
N/A

9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี)
N/A

10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี)
N/A

11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria)
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) รหัส PC
(ตามเล่มมาตรฐาน)
รหัส PC
(จากระบบ)
203211 ใช้รูปแบบ BSC Model เป็นเครื่องมือทางการบริหารจัดการที่ช่วยให้องค์กรนำเอากลยุทธ์ไปปฎิบัติได้จริง ซึ่งเป็นขั้นของการกำหนดปัจจัยสำคัญต่อความสำเร็จโดยแบ่งเป็น 4 มุมมอง 1. วิเคราะห์ความสมดุลย์ทั้งสี่ด้านเพื่อประเมินผลความสำเร็จของธุรกิจประกอบด้วยมุมมองด้านลูกค้า 203211.01 89664
203211 ใช้รูปแบบ BSC Model เป็นเครื่องมือทางการบริหารจัดการที่ช่วยให้องค์กรนำเอากลยุทธ์ไปปฎิบัติได้จริง ซึ่งเป็นขั้นของการกำหนดปัจจัยสำคัญต่อความสำเร็จโดยแบ่งเป็น 4 มุมมอง 2. วิเคราะห์ความสมดุลย์ทั้งสี่ด้านเพื่อประเมินผลความสำเร็จของธุรกิจประกอบด้วยมุมมองด้านการเงิน 203211.02 89665
203211 ใช้รูปแบบ BSC Model เป็นเครื่องมือทางการบริหารจัดการที่ช่วยให้องค์กรนำเอากลยุทธ์ไปปฎิบัติได้จริง ซึ่งเป็นขั้นของการกำหนดปัจจัยสำคัญต่อความสำเร็จโดยแบ่งเป็น 4 มุมมอง 3. วิเคราะห์ความสมดุลย์ทั้งสี่ด้านเพื่อประเมินผลความสำเร็จของธุรกิจประกอบด้วยมุมมองด้านกระบวนการภายใน 203211.03 89666
203211 ใช้รูปแบบ BSC Model เป็นเครื่องมือทางการบริหารจัดการที่ช่วยให้องค์กรนำเอากลยุทธ์ไปปฎิบัติได้จริง ซึ่งเป็นขั้นของการกำหนดปัจจัยสำคัญต่อความสำเร็จโดยแบ่งเป็น 4 มุมมอง 4. วิเคราะห์ความสมดุลย์ทั้งสี่ด้านเพื่อประเมินผลความสำเร็จของธุรกิจประกอบด้วยมุมมองด้านการเจริญเติบโต 203211.04 89667
203212 ประเมินผลภายในองค์กรหลังจากการวิเคราะห์ข้อมูลขององค์กร เพื่อเป็นการสร้างดัชนีชี้วัด (KPI) ผลสำเร็จเป็นตัวบ่งชี้เป้าหมาย 1. ประเมินผลด้านลูกค้าเพื่อปรับแผนกลยุทธ์การตลาด 203212.01 89668
203212 ประเมินผลภายในองค์กรหลังจากการวิเคราะห์ข้อมูลขององค์กร เพื่อเป็นการสร้างดัชนีชี้วัด (KPI) ผลสำเร็จเป็นตัวบ่งชี้เป้าหมาย 2. ประเมินผลด้านการเงิน เพื่อปรับแผนกลยุทธ์ทางการเงิน 203212.02 89669
203212 ประเมินผลภายในองค์กรหลังจากการวิเคราะห์ข้อมูลขององค์กร เพื่อเป็นการสร้างดัชนีชี้วัด (KPI) ผลสำเร็จเป็นตัวบ่งชี้เป้าหมาย 3. ประเมินผลด้านกระบวนการภายในเพื่อปรับกระบวนการทำงานขององค์กร 203212.03 89670
203212 ประเมินผลภายในองค์กรหลังจากการวิเคราะห์ข้อมูลขององค์กร เพื่อเป็นการสร้างดัชนีชี้วัด (KPI) ผลสำเร็จเป็นตัวบ่งชี้เป้าหมาย 4. ประเมินผลด้านการเจริญเติบโตเพื่อปรับแผนกลยุทธ์ด้านการขยายธุรกิจต่อไป 203212.04 89671

12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge)
N/A

13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge)

(ก) ความต้องการด้านทักษะ

N/A

(ข) ความต้องการด้านความรู้

N/A

14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide)
N/A

15. ขอบเขต (Range Statement)
N/A

16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี)
N/A

17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี)
N/A

18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure)
N/A


ยินดีต้อนรับ