หน่วยสมรรถนะ
หน่วยสมรรถนะ
ให้ความรู้ในการออกภาคสนามเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในองค์กร
สาขาวิชาชีพธุรกิจค้าปลีก
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | RTS-DSB-6-056ZA |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | ให้ความรู้ในการออกภาคสนามเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในองค์กร |
3. ทบทวนครั้งที่ | N/A / N/A |
4. สร้างใหม่ |
![]() |
ปรับปรุง |
![]() |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
N/A
|
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
N/A |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
N/A |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
N/A |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
N/A |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
202221 ทำการเปลี่ยนแปลง ให้ผู้ที่มุ่งหวังได้ค้นพบตัวเอง เพื่อไปสู่ความสำเร็จ หรือเป็นในสิ่งที่เขาต้องการ | 1 ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของผู้มุ่งหวังที่เกิดขึ้นจากการค้นหาและพัฒนาคน | 202221.01 | 89648 |
202221 ทำการเปลี่ยนแปลง ให้ผู้ที่มุ่งหวังได้ค้นพบตัวเอง เพื่อไปสู่ความสำเร็จ หรือเป็นในสิ่งที่เขาต้องการ | 2.นำเอาการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับผู้มุ่งหวังที่ได้ค้นพบตนเองไปสู่ความสำเร็จตามเป้าหมาย | 202221.02 | 89649 |
202222 ฝึกความมั่นคงในอารมณ์ และการกระทำ จากการตระหนักรู้ มีทัศนคติเชิงบวกและการวางแผนสม่ำเสมอ | 1. รักษาบุคลากรผู้มุ่งหวังรายใหม่ที่ได้เปลี่ยนแปลงแล้วและค้นพบตนเองแล้วให้มีทัศนคติที่ดีในการทำงาน | 202222.01 | 89650 |
202222 ฝึกความมั่นคงในอารมณ์ และการกระทำ จากการตระหนักรู้ มีทัศนคติเชิงบวกและการวางแผนสม่ำเสมอ | 2.ทำให้ผู้ร่วมธุรกิจรายใหม่มุ่งทำงานตามเป้าหมายต่อไปโดยมีแผนงานที่ชัดเจน | 202222.02 | 89651 |
202223 ทำการประเมินเพื่อวัดผลงานจากผลของงานในเวลาที่กำหนด นำมาทบทวนและปรับปรุงเพื่อประยุกต์ใช้อย่างต่อเนื่อง | 1.ประเมินผลการทำงานของผู้ร่วมธุรกิจให้เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนด | 202223.01 | 89652 |
202223 ทำการประเมินเพื่อวัดผลงานจากผลของงานในเวลาที่กำหนด นำมาทบทวนและปรับปรุงเพื่อประยุกต์ใช้อย่างต่อเนื่อง | 2 ให้ความช่วยเหลือและปรับปรุงการทำงานเพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง | 202223.02 | 89653 |
202224 สร้างความสัมพันธ์ลูกค้าโดย การติดตาม เพื่อทำความเข้าใจ ศึกษาข้อมูลและตรวจสอบ | 1. สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า และติดตามผู้ร่วมธุรกิจรายใหม่ให้มีการทำงานอย่างต่อเนื่อง | 202224.01 | 89654 |
202224 สร้างความสัมพันธ์ลูกค้าโดย การติดตาม เพื่อทำความเข้าใจ ศึกษาข้อมูลและตรวจสอบ | 2. ติดตามการทำงานของผู้ร่วมธุรกิจเพื่อให้ทำความเข้าใจและตรวจสอบการทำงาน | 202224.02 | 89655 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
N/A |
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ N/A(ข) ความต้องการด้านความรู้ N/A |
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
N/A |
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
N/A |
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
N/A |