หน่วยสมรรถนะ
หน่วยสมรรถนะ
สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าโดยการจัดกิจกรรมทางการตลาดเพื่อกระตุ้นยอดขาย
สาขาวิชาชีพธุรกิจค้าปลีก
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | RTS-DSB-8-028ZA |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าโดยการจัดกิจกรรมทางการตลาดเพื่อกระตุ้นยอดขาย |
3. ทบทวนครั้งที่ | N/A / N/A |
4. สร้างใหม่ |
![]() |
ปรับปรุง |
![]() |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
N/A
|
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
N/A |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
N/A |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
N/A |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
N/A |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
105611 จัดให้มีระบบการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป CRM ในการบริหารฐานลูกค้าเดิมและสร้างกลุ่มลูกค้าใหม่ มีระบบเก็บข้อมูลสินค้า (Data mart) ระบบข้อมูลคลังสินค้า (Data ware house) ระบบช่วยในสนับสนุนการตัดสินใจ (Decision Support) ระบบปรับ ปรุงประสิทธิภาพภายใน (Workflow Automation) | 1. จัดทำระบบการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป CRM | 105611.01 | 89529 |
105611 จัดให้มีระบบการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป CRM ในการบริหารฐานลูกค้าเดิมและสร้างกลุ่มลูกค้าใหม่ มีระบบเก็บข้อมูลสินค้า (Data mart) ระบบข้อมูลคลังสินค้า (Data ware house) ระบบช่วยในสนับสนุนการตัดสินใจ (Decision Support) ระบบปรับ ปรุงประสิทธิภาพภายใน (Workflow Automation) | 2. จัดหาระบบบริหารข้อมูลสินค้า ระบบสินค้าคงคลัง และระบบ DSSและ office automation | 105611.02 | 89530 |
105612 จัดกิจกรรมทางการตลาดเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อลูกค้า | 1. จัดทำการสื่อสารการตลาดสำหรับลูกค้าเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า | 105612.01 | 89531 |
105612 จัดกิจกรรมทางการตลาดเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อลูกค้า | 2. จัดกิจกรรมทางการตลาด อีเว้นท์ต่าง ๆ เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าและกระตุ้นยอดขาย | 105612.02 | 89532 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
N/A |
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ N/A(ข) ความต้องการด้านความรู้ N/A |
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
N/A |
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
N/A |
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
N/A |